Viết về mái nhà đại học Khoa học giữa mùa xuân đầu tiên đời sinh viên


VIẾT VỀ MÁI NHÀ ĐẠI HỌC KHOA HỌC GIỮA MÙA XUÂN ĐẦU TIÊN ĐỜI SINH VIÊN
[ 27/03/2019 14:19 PM | Lượt xem: 503 ]

 

Tôi đang viết về trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên, nơi thực sự làm thay đổi định kiến trong tôi. Khi lựa chọn đây là điểm đến suốt đời sinh viên của mình, tôi đã thấy thiếu tự tin. Nhiều người hỏi tôi rằng học ở một ngôi trường mới thành lập được mười sau năm thì cơ sở vật chất thế nào, giáo viên giảng dạy ra sao, có đảm bảo chất lượng đầu ra sau khi tốt nghiệp hay không vv…

Nhưng bây giờ thì tôi không còn phải băn khoăn hay hoài nghi gì nữa. Ngược lại tôi còn thầm cảm ơn những phản biện của mọi người, bởi vì có những lời nói đó như cơ duyên đã gắn kết tôi với ngôi trường này: càng có nhiều người thắc mắc, tôi càng thấy tò mò và càng quyết tâm tự tìm ra sự thật, cũng là để chứng minh cho mọi người thấy những đánh giá chưa công bằng của họ.

Thực ra, tôi đã xem một clip quay về trường Đại học Khoa học Thái Nguyên, trong clip có phỏng vấn về các sinh viên khóa trước trong trường có suy nghĩ gì về ngôi trường mình đang theo học. Tôi thấy hầu hết các sinh viên đều nói rằng các giáo viên trong trường đều rất nhiệt tình, điều kiện học tập rất tốt. Và tôi nghĩ đó chỉ là những quảng cáo cho trường. Giờ tôi đã là sinh viên của trường, tôi bật cười nhớ lại, thấy hoàn toàn không phải là quảng cáo mà sự thật đúng là như vậy. Mảnh ghép bí mật của tôi đã được làm xong và ngôi trường đã trở thành ngôi nhà của chúng tôi.

Nhớ lại ngày đầu tiên tôi đến nhập học là vào cuối hè, trời mưa rất to. Ấn tượng đầu tiên của tôi đến từ lời chỉ dẫn nhiệt tình, nụ cười thân thiện của một cô giáo trong trường đã chỉ phòng đăng kí nhập học cho tôi. Rồi đến thầy giáo và các anh chị sinh viên khóa trên cũng rất nhiệt tình, thân thiện, hướng dẫn tôi từng ly từng tý. Mọi người đã cho tôi một ấn tượng sâu sắc và thân thuộc, bình yên không thể nào quên.

Cô giáo viên chủ nhiệm lớp tôi cũng là người rất tâm lý, trình độ chuyên môn của các thầy cô làm chúng tôi hoàn toàn yên tâm. Đặc biệt, trường còn kết nối với trung tâm học liệu là mô hình kiểu mới, đạt chuẩn quốc tế và là một trong những trung tâm thông tin - thư viện hiện đại nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với đủ loại sách, tài liệu học tập và máy tính kết nối mạng. Cơ sở vật chất của Trường cũng khang trang và sạch đẹp. Tiếc rằng, vì chuyển địa điểm nên Trường còn thiếu sân thể dục, nhưng trong năm nay nhà trường sẽ cho hoàn thiện sớm nhất. Và những gì tôi còn lo lắng đã tan biến trong niềm vui bài vở, bạn bè, thầy cô và các hoạt động phong trào, ngoại khóa náo nức.

Giờ đây, tôi đã là sinh viên của trường gần một năm rồi, nhưng sự nhiệt tình và thân thiện của mọi người vẫn không thay đổi. Cảm xúc của tôi và các tân sinh viên vẫn tinh khôi, như ngày đầu tiên tôi đến nhập học. Và tôi bỗng thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, thấy trái tim mình như đang cùng hòa chung nhịp đập với hàng nghìn trái tim nơi đây. Tôi thấy mình thật sáng suốt khi lựa chọn trường Đại học Khoa Học, Đại học Thái Nguyên để theo học suốt bốn năm đại học của mình.

Cuối cùng, tôi muốn nói với mọi người rằng nếu có cơ hội học đại học thì các bạn hãy đến ngôi trường này và trưởng thành nơi đây, hãy trở thành một mảnh ghép yêu quý, làm cho ngôi trường thêm ấm áp. Và bạn nhé, ta rèn đức luyện tài nơi đây để các bạn vững bước vào tương lai, giúp cho đất nước ta rồi sẽ đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Xin chờ đón các bạn trong năm học mới!

Một số hình ảnh hoạt động lớp TADL K16, cùng với Khoa KHCB:

 

 

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Huyền, Lớp TADL K16.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết khác