TNUS TRONG TÔI LÀ...


Bước những bước chân đầu tiên tới giảng đường Đại học cũng là lúc bạn khép lại tuổi học trò nghịch ngợm để bắt đầu cuộc sống tự lập hơn. Thời khắc ấy, chắc hẳn các bạn tân sinh viên ít nhiều cũng có cảm xúc ngỡ ngàng, hồi hộp giống mình. Cầm trên tay tấm thẻ sinh viên của Trường Đại học Khoa học, khoác lên mình chiếc áo trường màu xanh nhẹ nhàng, mình vẫn không khỏi bồi hồi xúc động. Những cảm xúc mới mẻ đó là cảm giác thành tựu lớn lao của cuộc đời vì mình đã nỗ lực thi đỗ vào trường theo đúng mơ ước từ hồi lớp 11. Nhớ lại những năm tháng đó, cảm giác mệt mỏi của những lần thức thâu đêm học bài vẫn còn hiện rõ. Nhưng giờ, điều ước đã thành hiện thực nên mình thấy sự vất vả đó đã được đền bù xứng đáng.

Ngày biết mình trúng tuyển vào Trường Đại học Khoa học, mình vui sướng mày mò tìm nickname của các anh chị khóa trên để hỏi thăm về trường thêm mặc dù bản thân đã xem không biết bao nhiêu lần về thông tin, hình ảnh của trường trên website và facebook. Đến lúc làm hồ sơ nhập học, mình được cô giáo nhiệt tình chỉ bảo cách làm giấy tờ, cách nộp ra sao. Sự thân thiện, cởi mở ấy của cô giáo khiến llúc đấy mình chỉ muốn xách hành lí nhập học luôn thôi.

Ấy vậy mà, dịch covid -19 lây lan nhanh và chóng mặt nên nửa tháng 8 nhà trường tổ chức học online và tháng 9 bắt đầu tựu trường. Nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang.  Vừa mới đi học trực tiếp trên trường vài tuần, chúng mình đã phải quay lại học online do dịch bùng phát phức tạp. Mình có chút hụt hẫng vì còn chưa kịp quen hết bạn bè mới, thầy cô mới đã phải quay về gặp nhau qua màn hình máy tính. Nhưng mình vẫn vui vì nhà trường tổ chức rất nhiều chương trình gặp mặt nhau như: Sinh hoạt đầu khóa K19, Gặp mặt cựu sinh viên ưu tú, Gặp nhau cuối năm và rất nhiều chương trình khác… Điều đó ít nhiều đã khiến cho những bạn tân sinh viên ngơ ngác như mình cảm thấy được bù đắp.

Ấn tượng về thầy cô giáo của trường TNUS trong mình vô cùng tốt. Thầy cô luôn sẵn lòng giúp đỡ khi sinh viên gặp khó khăn cả về học tập lẫn sinh hoạt. Nhà trường đặc biệt quan tâm tiếp đón tân sinh viên và đưa chúng mình vào kí túc xá một cách chu đáo, an toàn. Giáo viên chủ nhiệm rất quan tâm tới sinh viên của mình. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, cô luôn nhắc lớp về việc tự bảo vệ bản thân và phải làm những gì khi bị nhiễm covid.

Và mình còn có một ấn tượng rất đặc biệt là về khuôn viên trường Đại học Khoa học thân yêu. Khuôn viên trong sạch, được bao phủ bởi nhiều cây xanh và cỏ. Giảng đường chan hòa cùng thiên nhiên xanh mát của cây, rực rỡ của nắng và gió, tạo cho chúng mình cảm giác thoải mái và thư giãn khi đứng trên tầng cao của giảng đường hít thở bầu không khí trong lành. Những lúc rảnh rỗi, chúng mình thường rủ nhau ra cổng trường để check-in, đăng ảnh khoe với ba mẹ và bạn bè về ngôi trường TNUS chúng mình đang học tập.

Thực sự, mình vô cùng ấn tượng và tự hào về ngôi trường mình đang theo học. Ấn tượng đẹp đẽ ấy sẽ là hành trang quan trọng để mình thêm yêu và gắn bó với TNUS hơn. Mình mong rằng, các bạn tân sinh viên ở các ngành khác cũng có cảm nhận giống mình và sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị ở ngôi trường này trong những năm học tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của mình và các bạn tại trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên:

                                                                        

Ảnh và bài: Triệu Thị Mùi

 


Bài viết khác