Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên đề “Hành trình kiến tạo tương lai”.


8h00’, ngày 15-04-2022 tại Hội trường 3B502, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Hành trình kiến tạo tương lai”.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Trịnh Thanh Hải -Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, trưởng phòng Đào tạo nhà trường; TS. Cao Duy Trinh - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa; ThS. Nguyễn Thái Sơn – Chủ tịch Hội Sinh viên, phó Bí thư Đoàn trường, Trưởng một số các đơn vị trong trường, cùng toàn thể giảng viên, sinh viên của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa. Đặc biệt chương trình có sự hiện diện của khách mời: Diễn giả Nguyễn Quang Trung - Phó Viện Trưởng Khoa Học Giáo dục & Phát Triển.

(Ảnh 1: Đại biểu và thầy trò Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa tham dự chương trình: Hành trình kiến tạo tương lai)

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ sôi nổi, trẻ trung của thầy Thái Sơn và các bạn sinh viên trong khoa. Phần chính của chương trình, diễn giả Nguyễn Quang Trung, Phó Viện Trưởng Viện KHGD&PT đã chia sẻ cùng các em sinh viên những bài học quí giá trên “Hành trình kiến tạo tương lai”. Diễn giả đã đưa ra những bài học lý thú và đầy bổ ích về kiến thức cuộc sống, cách tạo lập và xây dựng giá trị bản thân cũng như cách hành xử, giao tiếp trong xã hội hợp lý nhất để thành công . Đặc biệt, trong mối quan hệ giữa Ngôn ngữ và Văn hóa.

(Ảnh 2: Diễn giả Nguyễn Quang Trung)

Những vấn đề như sự tự tin, niềm đam mê, nuôi dưỡng ước mơ… đã được diễn giả chia sẻ cùng với sự tương tác rất chân thành, sôi nổi của sinh viên. Hội trường nóng lên từng giờ theo sự bắt nhịp khéo léo của diễn giả.

Các em cũng được chia sẻ về các Kĩ năng quản lý: quản lý bản thân, quản lý trí tuệ, quản lý thời gian, quản lý tài chính và quản lý các mối quan hệ xã hội. Những câu nói rất giản dị, gần gũi, nhưng được các em sinh viên rất nhớ:“Muốn có được thành công, thứ mình khao khát thì trước tiên bạn cần phải có một thân thể thật khỏe mạnh đã, hãy dậy sớm để tập thể dục. Dậy sớm để thành công - đó chỉ là trên lý thuyết".

Ngoài ra, những kĩ năng như lắng nghe, thấu cảm… cũng được diễn giả truyền đạt với sinh viên một cách thấm thía, sâu sắc.

(Ảnh 3: Diễn giả Nguyễn Quang Trung đang trao đổi, truyền cảm hứng cho các bạn SV)

          Buổi tọa đàm kết thúc, nhưng sự đam mê như lửa cháy đã được diễn giả truyền đến các em sinh viên. Với lòng nhiệt huyết của mình, diễn giả Nguyễn Quang Trung đã có những chia sẻ hết sức bổ ích và thực tế với các bạn sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa về hành trình kiến tạo tương lai, góp phần giúp các bạn sinh viên biết tự định tâm, định tính và định hướng, kiến tạo tương lai của chính mình. Nhân đây, Ban tổ chức chương trình cũng xin được trân trọng gửi lời cảm ơn đến diễn giả Nguyễn Quang Trung - Phó Viện Trưởng KHGD&PT đã đến và chia sẻ những bài học bổ ích cho các em sinh viên.

          Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

Bài và ảnh: Sinh viên lớp Văn học K19,

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa


Bài viết khác