Du học sinh Lào TNUS học tiếng Việt qua trải nghiệm thực tế


Nhằm tăng năng lực dạy và học tiếng Việt cho sinh viên quốc tế, những năm gần đây, Trường Đại học Khoa học (TNUS) luôn có kế hoạch tạo lập môi trường thực hành giao tiếp tiếng Việt tại nhiều bối cảnh khác nhau như công sở, làng bản, lễ hội, hay trung tâm mua sắm.  Ngày 24/11, các bạn lưu học sinh Lào đã tham gia hoạt động mua sắm tại siêu thị Vincom – một trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm đó.

 

 

Học giao tiếp tiếng Việt qua trải nghiệm các hoạt động xã hội và giao lưu văn hóa là một cách học rất hiệu quả và hữu ích. Việc tham gia mua sắm cùng người Việt là hoạt động gắn liền với sinh hoạt hàng ngày của các bạn lưu học sinh. Trong hoạt động này, các bạn sẽ được quan sát, tìm hiểu các mặt hàng và trải nghiệm mua sắm, vui chơi tại siêu thị. Việc thực hiện các cuộc hội thoại với chủ đề mua sắm sẽ giúp lưu học sinh có thêm nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về văn hóa chợ của người Việt Nam.  

Tìm kiếm hàng hóa và khảo sát giá cả theo danh mục giáo viên yêu cầu

Trao đổi với nhân viên phục vụ tại khu vui chơi

Mệt quá rồi, cùng đi uống trà sữa nào!

 

Có thể nói, cung cấp các cơ hội học tập và nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài là điều mà Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa nói riêng và Trường Đại học Khoa học nói chung luôn hướng tới. Chính từ những hoạt động này, các bạn sinh viên quốc tế thực sự được hòa mình vào trải nghiệm, tìm hiểu và giao lưu văn hóa với người Việt Nam. Trong thời gian tới, sinh viên quốc tế tại TNUS sẽ tiếp tục được tham gia thêm nhiều hoạt động ngoại khóa thiết thực và hữu ích khác nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp và kiến thức văn hóa, xã hội Việt Nam. 

  

 


Bài viết khác