ĐẠI HỘI LỚP - CHI ĐOÀN - CHI HỘI NGÀNH VĂN HỌC KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HOÁ


 

Thực hiện theo kế hoạch hoạt động năm học 2022-2023, được sự đồng ý của Đoàn trường Đại học Khoa học, Ban chấp hành Liên chi Đoàn Khoa Ngôn ngữ & Văn hoá, Ban chủ nhiệm Khoa, các chi đoàn ngành Văn học (gồm có Văn K17, K18 & Việt Nam học K18, Văn K19) thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá đã long trọng tổ chức Đại hội lớp, chi đoàn, chi hội nhiệm kì 2022-2023 nhằm tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kì vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác cho nhiệm kì 2022-2023.

Đến dự với Đại hội, về phía Đoàn thanh niên trường có ThS. Nguyễn Thái Sơn - Phó bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học; về phía Ban chủ nhiệm khoa có TS. Cao Duy Trinh - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá, TS. Lê Thị Ngân - Phó trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Ths Bùi Thị Ngoan - Bí thư Liên chi đoàn Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá, TS. Bùi Linh Huệ - Trưởng Bộ môn Ngữ văn và Văn hoá, TS. Nguyễn Diệu Linh - Phó trưởng Bộ môn Ngữ văn và Văn hoá, TS. Nghiêm Thị Hồ Thu - Trợ lý Công tác Học sinh, sinh viên. Đến dự với Đại hội còn có sự góp mặt của các đại diện các lớp Ngôn ngữ anh K17, Ngôn ngữ anh K19 và lớp Văn K20. Và đặc biệt là sự có mặt của các giáo viên chủ nhiệm là TS. Trịnh Thị Thu Hoà và TS. La Thị Mỹ Quỳnh - GVCN và cùng với các đoàn viên ưu tú hai chi đoàn Văn K17, K18 & VNH K18 và Văn K19.

 

Mở đầu Đại hội, đồng chí Nguyễn Mai Đào - Bí thư lớp Văn K17, K18&VNH K18 đã thông qua chương trình đại hội. Tiếp đến là Bản báo cáo tổng kết công tác đoàn/lớp/hội nhiệm kì hai lớp trong nhiệm kỳ vừa qua do đồng chí Nguyễn Hoàng Lan - lớp trưởng lớp Văn K19 trình bày. Trong báo cáo đã chỉ ra những thuận lợi và khó khăn cũng như những ưu điểm và các mặt hạn chế của chi đoàn trong năm học vừa qua. Đồng thời, báo cáo cũng đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm góp phần làm cho hoạt động của lớp ngày càng lớn mạnh. Bên cạnh đó, trong năm học 2021 – 2022, hai lớp đã đạt được nhiều giải thưởng trong các hoạt động ngoại khoá do Khoa và Liên chi đoàn khoa tổ chức như: Folac Got Talen, Đại sứ truyền thông Folac,….

Trong đại hội, đồng chí Nguyễn Mai Đào – Bí thư lớp Văn K17 và Đồng chí Nguyễn Như Huy – Bí thư lớp Văn K19 đã thông qua Báo cáo dự thảo phương hướng công tác Đoàn, Lớp, Hội nhiệm kỳ 2022 – 2023. Bản dự thảo nhấn mạnh những chỉ tiêu phấn đấu đặt ra trong năm học 2022 – 2023. Bên cạnh đó, dự thảo cũng đề ra những biện pháp khắc phục các tồn tại trong năm học cũ, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho năm học tiếp theo.

Những bài tham luận về học tập và phương pháp học của sinh viên Lào, đời sống sinh viên cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao lần lượt được trình bày bởi các bạn Saysavay VONGKHAMCHAN, Nguyễn Thị Thu Hiền, Phamy PHANTHAVONG. Những bài tham luận nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Ban chủ nhiệm Khoa, thầy cô và các bạn đoàn viên trong lớp.

Qua những báo cáo và tham luận, Đại hội đã nhận được những ý kiến đóng góp quý báu đến từ các thầy cô trong Khoa. Đầu tiên là TS. Cao Duy Trinh đưa ra những ý kiến chỉ đạo để phát triển một tập thể vững mạnh và đồng thời thể hiện sự năng động, sáng tạo ngôn ngữ và tìm hiểu văn hoá của sinh viên ngành Văn học  và Việt Nam Học. Đồng thời, TS. Cao Duy Trinh cũng biểu dương và ghi nhận những nỗ lực cố gắng của lớp về thành tích học tập.

TS. Cao Duy Trinh - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn Hoá chia sẻ tại đại hội

Đại hội cũng nhận được ý kiến đóng góp quý báu cũng như những lời động viên cố gắng học tập và cũng như dành nhiều lời khen cho lớp trong năm học vừa qua từ TS. Lê Thị Ngân - Phó Trưởng Khoa Ngôn Ngữ và Văn hoá.

TS. Lê Thị Ngân - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá phát biểu tại đại hội

 Bên cạnh đó đại hội cũng được nhận được ý kiến, đóng góp từ TS. Bùi Linh Huệ, ThS. Nguyễn Thái Sơn, TS. Trịnh Thu Hoà và TS. La Thị Mỹ Quỳnh nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cho từng thành viên trong lớp.

Phát biểu của TS. Trịnh Thị Thu Hoà và TS. La Thị Mỹ Quỳnh - GVCN hai lớp tại đại hội

Sau những lời phát biểu quý báu từ Ban chủ nhiệm Khoa, đại diện Đoàn thanh niên trường cũng như những lời chia sẻ cùng những lời góp ý từ GVCN đại hội chuyển sang phần bầu cử Ban cán sự và Ban chấp hành chi Đoàn, chi Hội trong nhiệm kì tới; bầu ra những gương mặt tiêu biểu với sự chấp thuận thông qua bỏ phiếu và đạt được sự thống nhất của các thành viên trong chi Đoàn.

Kết thúc Đại hội, đại diện Ban cán sự lớp đã gửi lời cảm ơn tới những đóng góp ý kiến từ phía các thầy cô, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để đưa lớp ngày càng tiến bộ hơn.

Đại hội Lớp – Chi Đoàn – Chi Hội hai lớp Văn K17, K18 & VNH K18 và lớp Văn K19 nhiệm kỳ 2022 – 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã phát huy không khí dân chủ, đoàn kết thống nhất cao, thể hiện ý thức trách nhiệm của đoàn viên được nâng lên, nhất là khâu lựa chọn cán bộ Đoàn. 

Một số hình ảnh trong đại hội:

 

 

 

 

Nguyễn Đào - Văn học K17


Bài viết khác