Chương trình làm việc giữa Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên và Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam


          Thực hiện kế hoạch hợp tác giáo dục giữa Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên và Đài Loan nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường nói chung và chất lượng đào tạo ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam, ngành Trung Quốc học nói riêng, chương trình làm việc giữa trường Đại học Khoa học và Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã diễn ra vào chiều ngày 19/3/2021, tại phòng họp số 2- trường Đại học Khoa học và thành công tốt đẹp.

          Đến dự chương trình có sự tham gia của Đoàn đại biểu Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam và các thầy cô thuộc trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS.Phạm Thị Phương Thái - Phó hiệu trưởng và các thầy cô đại diện lãnh đạo các phòng Đào tạo - Quản lí khoa học và Hợp tác quốc tế, Phòng Tổng hợp; TS. Cao Duy Trinh - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa; TS. Phạm Chiến Thắng - Phó trưởng Khoa Báo chí - Truyền thông và các thầy cô thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, Khoa Báo chí - Truyền thông. Đoàn đại biểu Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc do ông  Chu Đa Minh - Trưởng phòng giáo dục làm trưởng đoàn. Đi cùng đoàn còn có cô  Trương Thư Tình - Bí thư giáo dục; cô Đào Thị Quỳnh Hương - Trợ lí; cô Trần Thị Thanh Hằng - Trợ lí.

          Sau lời phát biểu giới thiệu tổng thể về hoạt động của Trường Đại học Khoa học và Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam của đại diện các đơn vị, hai đoàn công tác đã có chương trình thảo luận, trao đổi về những nội dung như: Các hướng hợp tác trong Đào tạo và nghiên cứu khoa học; Trao đổi giảng viên tiếng Việt và tiếng Trung; Hợp tác phát triển chương trình Việt Nam học, Trung Quốc học; Chương trình học bổng trao đổi sinh viên; Chương trình thực tập cho sinh viên ngành Trung Quốc học của Đại học Khoa học, sinh viên các trường ở Đài Loan .... và các chương trình hợp tác khác.

          Với tinh thần làm việc nghiêm túc, cởi mở, chân tình và hợp tác cùng phát triển, chương trình đã tập trung thảo luận về các đề xuất, lĩnh vực hợp tác cụ thể mà hai bên quan tâm và bước đầu đi đến những thống nhất mang tính khả thi. Đó là tiền đề và cơ hội cho nhiều nội dung giáo dục của trường Đại học Khoa học được thực hiện có chất lượng, hiệu quả và mang tính thực tiễn cao hơn. Chương trình cũng tiếp tục mở ra những hướng đào tạo, hợp tác mới giữa hai đất nước Việt Nam và Đài Loan sau khi sẽ khống chế được đại dịch Covid.

Một số hình ảnh của chương trình làm việc:

 

 

 

 

 

Thực hiện: Ban truyền thông Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa

 


Bài viết khác