Nữ sinh xứ Trà chọn học đại học tại nơi sinh ra và lớn lên vừa được nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa


SVVN - Nguyễn Hoàng Lan sinh ra và lớn lên tại nơi được mệnh danh là “Đệ nhất danh trà” - Thái Nguyên. Hiện cô đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên với thành tích học tập xuất sắc: đạt được GPA 3.82/4, nhận được giấy khen “Sinh viên Xuất sắc” của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học năm 2021-2022, dành được 2 kỳ học bổng khuyến khích học tập với thành tích xuất sắc, và các thành tích nổi bật trong các hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên.
Nữ sinh xứ Trà chọn học đại học tại nơi sinh ra và lớn lên vừa được nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa ảnh 1

Nguyễn Hoàng Lan sinh ra và lớn lên tại nơi được mệnh danh là “Đệ nhất danh trà” - Thái Nguyên.

Mình còn đạt giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường năm 2021-2022, đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2022-2023. Đặc biệt, vào cuối tháng 5 vừa rồi, mình rất may mắn và vinh dự khi trở thành 1 trong những đại biểu của tỉnh Thái Nguyên đến với vùng hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc và nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa năm 2023.

Mình sống ở Thái Nguyên cùng với gia đình, có đầy đủ sự yêu thương của mọi người nhưng không vì thế mà bản thân ỷ lại, dựa dẫm vào gia đình. Mình luôn mong muốn tự do về mặt tài chính, trước mắt là để lo được cho bản thân và lớn hơn là có thể giúp đỡ, lo cho gia đình cùng người xung quanh. Mình đã đi làm thêm một số công việc phù hợp với thời gian học.

Nữ sinh xứ Trà chọn học đại học tại nơi sinh ra và lớn lên vừa được nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa ảnh 2

Cô may mắn và vinh dự khi trở thành 1 trong những đại biểu của tỉnh Thái Nguyên đến với vùng hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc và nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa năm 2023.

Nữ sinh xứ Trà chọn học đại học tại nơi sinh ra và lớn lên vừa được nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa ảnh 3

Hoàng Lan (ngoài cùng bên phải) đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2022-2023.

Nữ sinh xứ Trà chọn học đại học tại nơi sinh ra và lớn lên vừa được nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa ảnh 4

Cô tham gia nhiều hoạt động, dự án cùng phong trào sinh viên.

Mình quyết định học tại nơi sinh ra và lớn lên vì nghĩ rằng chúng ta nên lựa chọn những ngôi trường phù hợp. Đại học Khoa học là nơi đã mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện cho mình được phát huy những năng lực và sở trường của bản thân để đạt được thành tích và thành công. Điều đó sẽ giúp mình hoàn thiện hơn đủ năng lực và bản lĩnh trong cuộc sống. Với mong muốn của mình sau này sẽ trở thành một biên tập viên truyền hình.

Suốt 2 năm học tập tại trường, mình đã được trải nghiệm và tham gia vào các chương trình, các hoạt động ngoại khóa. Nhờ đó mình đã trưởng thành và tự cảm thấy mình chín chắn hơn trong mọi việc. Không chỉ vậy, tham gia các hoạt động còn rèn luyện được cho bản thân mình sự linh hoạt và chủ động hơn trong cuộc sống.

Nữ sinh xứ Trà chọn học đại học tại nơi sinh ra và lớn lên vừa được nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa ảnh 5
Nữ sinh xứ Trà chọn học đại học tại nơi sinh ra và lớn lên vừa được nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa ảnh 6

Cô mong muốn sau này sẽ trở thành một biên tập viên truyền hình.

Nữ sinh xứ Trà chọn học đại học tại nơi sinh ra và lớn lên vừa được nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa ảnh 7

Trải nghiệm đáng nhớ nhất của mình đến thời điểm hiện tại là có cơ hội trở thành một trong những đại biểu của tỉnh Thái Nguyên đại diện mang những nhiệt huyết và tình yêu của tuổi trẻ Việt Nam đến với quần đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1. Tận mắt chứng kiến sự kiên cường, bất khuất của những người chiến sĩ cùng sự khắc khổ, vất vả của người dân tại đảo.

Trở về sau chuyến đi, mình thấy bản thân trưởng thành hơn và biết ơn tất cả mọi người đã cho mình có được vinh dự và may mắn này.

 


Bài viết khác