KHOA NGÔN NGỮ & VĂN HÓA GẶP MẶT LƯU HỌC SINH LÀO VÀ SINH VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024


Sáng ngày 25/01/2024, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá - Trường Đại học Khoa học đã  tổ chức chương trình Gặp mặt lưu học sinh  Lào và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Đây là dịp Ban lãnh đạo khoa cùng các thầy cô giáo gặp mặt và gửi lời chúc Tết, động viên, chia sẻ đến với các bạn sinh viên trong khoa, đặc biệt là các bạn LHS Lào và các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong khoa.

Tới dự chương trình có TS. Cao Duy Trinh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá; TS. Phan Thị Hoà - Phó Bí thư chi bộ, Phó trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá, các thầy cô giáo trong khoa, cùng với sự góp mặt của các bạn LHS Lào và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

TS. Cao Duy Trinh gửi lời chúc Tết và động viên đến sinh viên

Tại buổi gặp mặt, TS. Cao Duy Trinh phát biểu, gửi lời chúc Tết tới sinh viên của Khoa và hỏi thăm sức khỏe, tình hình học tập, chia sẻ động viên những khó khăn trong cuộc sống của các sinh viên tham dự chương trình.Thầy cũng đã đưa ra lời khuyên, định hướng để các bạn sinh viên yên tâm và tiếp tục học tập, phấn đấu và rèn luyện đạt kết quả tốt, khắc phục mọi khó khăn để trưởng thành hơn, có nhiều kế hoạch mới tốt đẹp và làm mới bản thân hơn theo hướng tích cực, nhất là khi mỗi dịp xuân mới, năm mới. TS.Cao Duy Trinh cũng chia sẻ: “Khi các em gặp khó khăn trong học tập cũng như cuộc sống thì đừng vội nản lòng, mà hãy biết những khó khăn đó trở thành động lực để cố gắng bởi không ai thành công mà không trải qua khó khăn’’. Bên cạnh đó, các thầy cô trong khoa cũng dành những sự quan tâm đặc biệt cho các bạn lưu học sinh Lào trong dịp tết cổ truyền của Việt Nam với mong muốn các bạn lưu học sinh sẽ là nhịp cầu tăng thêm tình hữu nghị hai nước Việt Lào, lan truyền những giá trị văn hóa tốt đẹp của hai nước tới nhiều người và thế giới.

Sau khi nghe những lời chúc tết, động viên từ thầy Trưởng khoa, đại diện các bạn sinh viên Lào cũng chia sẻ cảm nhận đầy ý nghĩa về những lần đón Tết tại Việt Nam và gửi lời chúc Tết tới các thầy cô trong khoa.

Đại diện sinh viên Lào gửi lời chúc Tết đến các thầy cô trong khoa

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn của khoa cũng chia sẻ những tâm tư, tình cảm, khó khăn, mong muốn, cảm nhận, ước vọng khi học tập tại Trường và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô trong khoa nhân dịp năm mới.

Đại diện sinh viên Việt Nam gửi lời chúc Tết đến các thầy cô trong khoa

Nhân dịp tết đến xuân về, Khoa Ngôn ngữ vàVăn hóa cũng đã có những món quà nhỏ dành tặng cho 15 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và các bạn sinh viên Lào nhằm động viên  tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Buổi gặp mặt diễn ra giản dị nhưng ấm áp tình thầy trò với những chia sẻ, tâm sự, động viên chân thành, đồng cảm như xóa đi những giá lạnh trong một ngày đông giá rét. Chương trình không chỉ là dịp gắn kết tình cảm giữa  thầy cô và các bạn sinh viên, giúp mỗi thành viên tham dự chương trình thấy trân trọng hơn những khoẳnh khắc được đón chào một năm mới mà còn thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Một số hình ảnh chương trình:

Bài: Đỗ Hạnh – SV lớp Văn học K20


Bài viết khác