ĐÁNH GIÁ SINH VIÊN TỐT NGHIỆP THEO CHUẨN ĐẦU RA - NGÀNH NGÔN NGỮ ANH


Sáng ngày 26/5/2022, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa (NN&VH) cùng Phòng Khảo Thí - ĐBCLGD đã phối hợp tổ chức đánh giá chuẩn đầu ra cho sinh viên lớp ngành Ngôn Ngữ Anh K17B (Tiếng Anh Du lịch) tại phòng 303, giảng đường 3A, Trường Đại học Khoa Học - Đại học Thái Nguyên.

Tham dự buổi đánh giá chuẩn đầu gia cho sinh viên lớp Ngôn ngữ Anh K17B (NNA K17B) gồm có:

TS. Ngô Văn Định – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục (KT&ĐBCLGD)

TS. Cao Duy Trinh - Trưởng khoa NN&VH

TS. Nguyễn Thị Quế - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh

TS. Phan Thị Hòa – Phó Trưởng Khoa NN&VH

TS. Đặng Thị Thanh Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ ĐHTN

ThS. Lèng Thị Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Lê Gia

Mở đầu chương trình làm việc, TS. Ngô Văn Định – Trưởng phòng Phòng KT &ĐBCLGD đã phát biểu và đọc Quyết định về Hội đồng đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra năm 2022 dành cho ngành Ngôn ngữ Anh.

Về phía Khoa NN&VH, T.S Cao Duy Trinh đã gửi lời chúc mừng đến các sinh viên lớp NNA K17B về cơ bản đã hoàn thành chương trình đào tạo bốn năm tại trường. Qua đó, thầy cũng có những lời khuyên dành cho sinh viên trước tốt nghiệp để từ đó các bạn có định hướng tốt hơn trong quá trình tìm việc làm.

Tiếp theo chương trình, Hội đồng đánh giá tiến hành phỏng vấn các bạn sinh viên dựa theo Chuẩn đầu ra về Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ mà các bạn đã tích lũy được trong suốt 4 năm học tập tại trường. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đặt ra các câu hỏi mở để kiểm tra khả năng nhanh nhạy, xử lý tình huống của sinh viên. Các câu hỏi bao gồm về khả năng đánh giá điểm mạnh, điểm yếu cũng như những dự định về công việc trong tương lai của các bạn sinh viện.

Ngành Ngôn Ngữ Anh có rất nhiều ưu điểm, một trong những điểm cộng lớn đó là đa dạng vị trí công việc cho sinh viên lựa chọn sau khi tốt nghiệp cả trong và ngoài nước. Nhiều sinh viên của khoa NN&VH nói chung và lớp NNA K17B nói riêng đã có thể tìm được công việc ổn định tại các công ty nước ngoài, các du thuyền 5 sao khi còn là sinh viên năm cuối.

Với hình thức đánh giá được mô phỏng tương tự như một cuộc phỏng vấn thật sự giữa nhà tuyển dụng và người ứng tuyển, phần nào đã giúp các bạn sinh viên  có sự chuẩn bị trước về tâm lý, giảm bớt sự lo lắng mỗi khi bước vào phòng phỏng vấn thật.

Một số hình ảnh của buổi đánh giá:

Trần Ngọc Huế, lớp Ngôn ngữ Anh K17B


Bài viết khác