CẢM XÚC THỰC TẬP TẠI MỘT TRUNG TÂM ANH NGỮ


Tôi đã từng nghe nhiều lần câu nói “Đi rồi sẽ đến” và đúng như thế, điều gì bắt đầu rồi cũng phải đến lúc kết thúc. Với tôi, khi bắt đầu thực tập tức là lúc tôi bắt đầu đi và giờ ngồi đây để viết những dòng tâm trạng là khi tôi đã đến trạm dừng. Khoảng thời gian một tháng trôi qua thật nhanh, một tháng được gọi dưới cái tên sinh viên thực tập - tâm trạng của tôi vẫn còn ở đó - cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như ban đầu. Tôi là Nùng Thị Thơm, hiện là sinh viên năm cuối của trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Không chỉ đối với tôi mà tất cả các bạn sinh viên đều phải trải qua các kỳ thực tập tại các doanh nghiệp, các công ty lữ hành, các trung tâm ngoại ngữ. Đó là một trong các điều kiện cuối cùng để các bạn sinh viên chuẩn bị hành trang ra trường. Các bạn trong lớp chúng tôi mỗi người đều chọn cho mình những nơi thực tập khác nhau, bao quanh các tỉnh khu vực phía Bắc như: Quảng Ninh, Bắc Kạn, Hà Nội, Thái Nguyên…Và tình cờ cũng như có may mắn tôi được thực tập tại Trung tâm Tiếng Anh Tùng Trần, được biết đến là một trong những Trung tâm Tiếng Anh hàng đầu về giảng dạy Tiếng Anh chất lượng cao tại Hà Nội. 

 Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều sẽ nhớ tâm trạng những ngày đi thực tập của mình, đặc biệt hơn hết, in đậm và rõ nét một cách kì lạ mà sẽ chẳng phải là tâm trạng của ngày thực tập đầu tiên, một ngày mở đầu cho chuỗi ngày phía sau. Với tôi cái tâm trạng gọi là bỡ ngỡ, hồi hộp, lo lắng và hào hứng đan xen lẫn lộn trong lòng lúc đó làm sao quên được. Mặc dù đây là lần thứ hai được nhà trường tạo điều kiện đi thực tế nhưng trong tôi vẫn luôn cảm giác hồi hộp đến khó tả.  

Tôi còn nhớ, khi tôi cùng bạn Dung được dẫn đi giới thiệu từng phòng, gặp các anh chị, gặp các thầy, gặp thầy Trần Thanh Tùng- Giám Đốc, Chị Diệp - phụ trách hỗ trợ sinh viên thực tập cùng các anh chị đang làm việc tại Trung tâm, tôi dường như không tránh khỏi vụng về, trong lòng tôi liền hiện rõ sự hồi hộp, lo lắng của một đứa sinh viên chân ướt chân ráo bước ra ngoài. Và rồi khi tôi bắt gặp nụ cười, khi sự thân thiện từ các anh chị hiện lên tôi như có thêm tinh thần, những cảm xúc xa lạ ban đầu giờ này đã thân quen và mang một dấu ấn riêng trong tôi.                    

Đến với trung tâm, tôi được thực tập ở bộ phận giáo viên Tiếng Anh, soạn bài, được chị Diệp phụ trách hướng dẫn. Khi làm việc cùng chị, tôi có những nỗi lo lắng của riêng mình, lo lắng về công việc được giao có hoàn thành một cách tốt nhất … tất cả đều có trong suy nghĩ của tôi lúc đó. Tôi đã cố gắng và tự nhủ mình phải nỗ lực lên nhiều, cho tới khi tiếp xúc, làm việc cùng với chị, những cảm xúc trở nên tích cực hơn. Tôi cảm thấy rất vui khi được chị quan tâm, chỉ bảo, chị rất tận tình hướng dẫn, giọng nói nhẹ nhàng như tăng thêm động lực để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Trong khoảng thời gian bốn tuần, tôi đã được trải nghiệm qua rất nhiều công việc như: hỗ trợ soạn bài, trợ giảng. Ngày đầu tiên, tôi được tham quan, dự giờ các lớp học để quan sát và học tập trước khi được phân những công việc cụ thể. Điều đó giúp cho tôi có cơ hội được tiếp xúc, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và có khả năng sáng tạo hơn. Hiện nay, tại Trung tâm đang có rất nhiều khoá học dành cho các bạn từ thiếu nhi đến sinh viên đại học, chúng tôi cũng rất may mắn khi được hỗ trợ giảng dạy cho các em học sinh điều đó giúp cho bản thân chủ động và linh hoạt trong công việc hơn rất nhiều.

Một buổi học tập tại Trung Tâm

Ngày qua ngày, mỗi buổi thực tập tại Trung tâm lại thêm những công việc mới, những thú vị mới, những bỡ ngỡ, lo lắng riêng, sau này khi mọi thứ đã qua đi, khi đã quen được với môi trường mới, khi luôn được các anh chị tại Trung tâm quan tâm giúp đỡ tôi thấy mình được học nhiều điều, được biết nhiều điều và trưởng thành hơn nhiều thì giờ đây còn lại là những tình cảm, những kỉ niệm. Tôi chắc hẳn ai đã thực tập tại đây sẽ không quên được không khí vui vẻ thân thiện lan tỏa ở nơi này, sẽ nhớ những bữa ăn trưa cùng nhau, kể những câu chuyện cùng nhau, cười cùng nhau.

Khi nghĩ về những bài học mình có được, những kiến thức trao dồi, những kỉ niệm cùng mọi người, tôi cảm thấy mình may mắn ra sao, tôi cảm ơn Trung tâm Tiếng Anh Tùng Trần đã tạo điều kiện cho tôi thực tập, đã luôn giúp đỡ, chỉ bảo cho tôi rất nhiều. Đây chính là một ngôi nhà nhỏ - để khi nói lời chia tay sẽ không tránh khỏi những cảm xúc lưu luyến, những cảm xúc mà khó nói thành lời. Tất cả đều có lý do, và với tôi, tôi biết ít nhất là vì thứ gọi là tình cảm dành cho các anh chị ở nơi này. Xin chúc cho Trung tâm ngày càng phát triển trở thành trung tâm đào tạo Tiếng anh hàng đầu tại Hà Nội.

Với tất cả lòng yêu kính, chúng em cũng xin gửi lời tri ân đến Ban giám hiệu nhà trường Đại học Khoa học, cùng toàn thể các thầy cô giáo thân yêu đã tạo điều kiện cho chúng em được có một đợt thực tập ý nghĩa, cảm ơn tất cả sự chân tình, những tâm huyết của thầy cô đã dành cho chúng em. Và đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô Nguyễn Thị Tuyết - Giáo viên chủ nhiệm lớp Ngôn ngữ Anh K17, cô Nguyễn Hải Quỳnh - giảng viên hướng dẫn thực tập đã luôn đồng hành , sát cánh cùng chúng em trong suốt cả quãng thời gian vừa qua!

   Kính chúc toàn thể các thầy, cô giáo sức khỏe, luôn luôn thành công trong công việc và cuộc sống!

                                         Nùng Thị Thơm- Lớp Tiếng anh Du Lịch K17


Bài viết khác