Trò năm nhất vào nghề du lịch


TRÒ NĂM NHẤT VÀO NGHỀ DU LỊCH
[ 23/07/2019 00:00 AM | Lượt xem: 658 ]
          Nếu chỉ viết chương trình đào tạo, có lẽ các thầy cô ai cũng “cảm” thấy có lý, thấy đúng, thấy hay về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nhận định và đánh giá khách quan nhất lại được kiểm chúng trong những lĩnh hội và trải nghiệm, vận dụng của các học trò. Để cho rõ ràng hơn, chúng ta cùng nhau lắng nghe những cảm xúc vẫn còn vụng dại của những cô cậu sinh viên năm nhất khi “vào nghề” Tiếng Anh Du Lịch dưới đây.

Sinh viên Từ Đạt Cường- Lớp Ngôn ngữ Anh K16, chương trình Tiếng Anh Du lịch, trường Đại học Khoa Học Thái Nguyên bộc bạch:

Ai đó đã từng nói rằng cái nghề là cái nghiệp, lựa một nghề cũng khó khăn như chọn vợ chọn chồng bởi ngoài việc có một đầu óc tỉnh táo, còn cần có cả sự rung động của trái tim và một chút nhân duyên đưa đẩy. May mắn là tôi đã gặp “nhân duyên” của mình từ những ngày đầu tiên bước chân đại học.

 

Kết thúc năm nhất, tôi đã thấy mình có những kiến thức nền, có cả độ tự tin để vào nghề. Tôi chọn công ty du lịch Hà Giang Trẻ Travel là nơi khởi nghiệp. Những cảm xúc ban đầu tôi khi bước chân vào công ty, được làm việc với anh chị bây giờ tôi vẫn chưa quên. Với suy nghĩ một “fresh student”, tôi nghĩ Hà Giang Trẻ Travel đơn giản là chỗ để thực hiện cái “nghiệp” của mình, là nơi để làm nhề của mình, vậy thôi. Rồi tôi bị cuốn theo với việc, với người, với cả niềm đam mê nghề nghiệp mãnh liệt từ lúc nào không hay. Nhờ vậy, tôi chưa bao giờ chùn bước trước những gian nan, thử thách của công việc. Gần một tháng gắn bó với công ty, thời gian tuy không dài nhưng cũng đã giúp tôi thêm tin yêu vào ngành nghề mà mình đã và đang theo đuổi.

 

Là một thực tập sinh, tôi đã vận dụng mọi kiến thức mà các thầy cô đã truyền đạt cùng với việc được sự chỉ bảo tận tình của các anh chị, ban lãnh đạo công ty để nâng cao nghiệp vụ và kinh nghiệm trong ngành. Được đào tạo, bồi dưỡng thông qua những sự hướng dẫn, thảo luận, các buổi tiếp xúc trực tiếp với khách, mặc dù mùa hè lượng khách nước ngoài không được nhiều, nhưng từng đó cũng đã giúp tôi thêm củng cố kiến thức, kỹ năng cho bản thân. Với tôi cuộc đời là những chuyến đi, mỗi nơi sẽ mang đến cho tôi nhiều kiến thức, kinh nghiêm và cả tình yêu thương nữa. Những ngày thực tập tại Hà Giang Trẻ Travel là vô vàn những mảnh ghép đáng nhớ, và dù vui hay buồn tôi thầm hứa sẽ trân trọng những kỷ niệm đó, bởi đó là câu chuyện cuộc sống và sự trưởng thành của chính bản thân tôi.”

Bạn Nông Bích Nhạc - cùng lớp với bạn Cường cũng trải lòng:

Tại sao bạn lại chọn học ngành Ngôn ngữ Anh vậy? Câu hỏi luôn đến từ mọi người xung quanh mình. Nay mình sẽ trả lời nhé: có lẽ sự đam mê đã mách bảo, là nghề chọn người hay sao ấy. Là người yêu du lịch và ước mong khám phá mọi nền văn hóa, mình thấy cần phải học tiếng Anh. Vả lại đó cũng là cơ hội cho mình đến với cuộc sống. Đặc biệt mình chọn học ngành Ngôn ngữ Anh ở trường Đại Học Khoa học Thái Nguyên, mà không phải trường Đại học Ngoại Ngữ vì với mình vị thế của ngôi trường chưa phải là điều quan trọng nhất, quan trọng là ở chỗ môi trường đó giúp mình như thế nào và khả năng theo đuổi nghề nghiệp của bản thân mình ra sao. Ở đây thầy cô luôn tận tình truyền cảm hứng tới tất cả mọi người, dạy cách tự tin cho bản thân, trau dồi cho bạn khối kiến thức mới. Qủa thật ít ai có thể làm được như vậy, nhưng rõ rang các thầy cô đã và đang làm. Mình nhắn nhủ với các bạn rằng hãy lựa chọn cho mình một ngôi trường PHÙ HỢP với bạn.

Với bản thân mình, khi được học tiếng Anh, mình cảm thấy mọi thứ xung quanh mình thay đổi, bạn bè ngày càng nhiều đặc biệt là những người bạn nước ngoài. Và mình còn có thể đi nhiều nơi đó thực sự đó là niềm hạnh phúc của mình, mình có thể tìm được một công việc bằng tiếng Anh để mình trau dồi kiến thức, học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Để được như vậy, mình phải gừi một lời cảm ơn tới các thầy cô, những người đã kê cho mình bao bậc thang để bước tiếp.

Chỉ còn hai tháng nữa thôi là các bạn tân sinh viên 2019 sẽ bắt đầu bước vào một chặng đường mới, mình mong các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ và chọn cho mình một lối đi đúng đắn, thích hợp. Nếu muốn đi nhiều nơi biết nhiều thứ thì đừng ngần ngại hãy chọn học ngành Ngôn ngữ Anh của trường mình nhé. Đến đây bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều từ thầy cô và bè bạn. Đó cũng sẽ là một lựa chọn đúng dành cho bạn, hơn là những kỳ vọng quá xa xôi.

Đó cũng là những  mình muốn chia sẻ với bạn khi mình đã khi chọn học ngành Ngôn ngữ Anh tại mái trường này.

Diễn đàn “Hãy lựa chọn ngành nghề cho đúng” - Khoa Khoa học Cơ bản,

                                    Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

 

 


Bài viết khác