Lưu học sinh Lào vui đón tết cổ truyền Bunpimay tại Trường Đại học Khoa học


Chiều ngày 14/4/2022, Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức chương trình chào đón năm mới Tết Bunpimay - Lễ tết truyền thống của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào năm 2656 Phật lịch cho các bạn Lưu học sinh (LHS) Lào đang theo học tại Trường.

           Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Công đoàn Trường, ThS. Nguyễn Thái Sơn – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường và các thầy cô là đại diện  lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp có LHS Lào, đại diện các bạn sinh viên Việt Nam và đặc biệt là sự có mặt của 45 bạn LHS Lào đang học tập và sinh sống tại Trường Đại học Khoa học.

          Mở đầu chương trình là các tiết mục nhảy sôi động đến từ các bạn sinh viên Việt Nam và các bài hát, điệu múa truyền thống của dân tộc Lào do các bạn sinh LHS Lào biểu diễn.

Tiết mục nhảy Flashmob sôi động do các bạn sinh viên Việt Nam biểu diễn

 Điệu múa cổ truyền do các bạn lưu học sinh Lào biểu diễn.

           Đại diện cho lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng,  đã gửi những lời chúc đến các bạn LHS Lào đang học tập tại trường: “Nhân dịp Tết Bunpimay – Tết cổ truyền của dân tộc Lào anh em, thay mặt tập thể lãnh đạo nhà trường, thầy chúc các bạn lưu học sinh Lào luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc và thành công, chúc các bạn học tập và rèn luyện tốt và có những hoạt động vui Tết như đang ở quê hương mình”… Thầy đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho tập thể các bạn LHS Lào của Trường ĐHKH nhân sự kiện trọng đại này.

PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng, chúc Tết các bạn LHS Lào

         Và cũng thay mặt cho các bạn lưu học sinh Lào, sinh viên Phonesavath PHILARMAKHOTH – sinh viên Lớp KHQL K18, đại diện cho LHS Lào Trường ĐHKH đã giới thiệu về ý nghĩa Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND Lào và các nghi lễ trong dịp Tết như: nghi thức buộc chỉ cổ tay, té nước thơm, …cũng như bày tỏ tình cảm, sự trân quý với các thầy cô trong trường với những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp, chân thành.

Sinh viên Phonesavath PHILARMAKHOTH – Lớp KHQL K18 giới thiệu về Tết cổ truyền Bunpimay

          Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra những hoạt động nổi bật, đặc sắc như: các nghi lễ truyền thống có trong ngày Tết của dân tộc Lào, buộc chỉ cổ tay, té nước thơm,...và đặc biệt có tiết mục giao lưu văn nghệ giữa LHS Lào các trường và sinh viên Việt Nam cũng như các thầy cô trong trường. Các hoạt động diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng cũng rất sôi nổi, mang lại sự hào hứng cho những người tham dự.

Nghi lễ buộc chỉ cổ tay và té nước thơm cầu may mắn

         Chương trình chào mừng Tết Bunpimay là hoạt động thường niên của Trường Đại học Khoa học nhằm tạo điều kiện cho các bạn LHS Lào được đón Tết cổ truyền của dân tộc mình tại Trường ĐHKH để các bạn nguôi đi nỗi nhớ quê hương trong mỗi dịp lễ tết, đồng thời cũng tạo không khí vui tươi và sôi động góp phần khích lệ tinh thần học tập tốt hơn cho các bạn LHS Lào. Chắc chắn các LHS Lào sẽ có những kỷ niệm đẹp về những ngày tháng học tập vui vẻ và có nhiều niềm vui tại ngôi nhà chung TNUS.

Một số hình ảnh

 

 

Nguyễn Đào – Văn học K17


Bài viết khác