Lưu học sinh Lào Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa đón Tết Bunpimay tại Trường Đại học Khoa học


 

Ngày 14/4, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay - Lào năm 2021 với sự tham gia của lãnh đạo Trường Đại học Khoa học, đại diện các Khoa và toàn thể các bạn lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

Tại chương trình, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái, Phó hiệu trưởng đã có lời phát biểu, gửi lời chúc tết đến tất cả các bạn lưu học sinh Lào của nhà trường. Đại diện sinh viên Lào cũng đã giới thiệu về lịch sử Tết Bunpimay cho các thày cô và các bạn sinh viên Việt Nam hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền đặc biệt này. Cũng trong buổi lễ, rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được diễn ra: các nghi lễ Tết cổ truyền Bunpimay theo phong tục Lào, lễ buộc chỉ cổ tay và té nước cầu may, chúc tết, tặng quà cho các lưu học sinh…Ngoài ra còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn lưu học sinh Lào và Việt Nam biểu diễn, thể hiện tình hữu nghị anh em giữa hai nước Việt - Lào.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá đang đào tạo ba ngành: Ngôn ngữ Anh, Văn học, Việt Nam học. Trong đó, ngành Văn học và Việt Nam học hiện có các bạn lưu học sinh Lào học tập. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, các lưu học sinh Lào không thể về nước đón Tết, nhưng chính sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường, của Ban chủ nhiệm Khoa cùng các thày cô giáo đã giúp các em được đón Tết trong không khí đầm ấm, vui vẻ trong ngôi nhà chung.

  Xin chúc các bạn lưu học sinh Lào của Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá nói riêng và các bạn lưu học sinh Lào của Trường Đại học Khoa học nói chung luôn mạnh khoẻ, học tập tốt và có nhiều kỷ niệm đẹp về mái trường Đại học Khoa học.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CHƯƠNG TRÌNH

    

 Thày cô và sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá tham gia chương trình.

Mâm lễ do các bạn Lưu học sinh Lào chuẩn bị.

Rửa tay cho các thày cô.

Rửa tay cho các thày cô.

Buộc chỉ cổ tay.

Tình hữu nghị Việt - Lào.

Ban Truyền thông.


Bài viết khác