KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA GẶP NHAU CUỐI NĂM


Tết cổ truyền của dân tộc – Xuân Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần. Tối ngày 22/01/2022, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa (NN&VH) – Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Gặp nhau cuối năm” cho sinh viên nhằm giúp đỡ, sẻ chia với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm. Khác với mọi năm, năm nay do diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, chương trình đã được tổ chức online qua phần mềm trực tuyến Microsoft Team.

Các thầy cô và sinh viên trong khoa tham gia chương trình

Chương trình có sự tham gia của PGS.TS Trịnh Thanh Hải – Phó chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo; TS. Cao Duy Trinh – Trưởng Khoa NN&VH; TS.Lê Thị Ngân – Phó khoa NN&VH; TS. Phan Thị Hòa – Phó trưởng Khoa NN&VH cùng toàn thể các giảng viên và sinh viên trong Khoa NN&VH.

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ “Ngày xuân long phụng sum vầy” do bạn Ngô Thị Thịnh – sinh viên lớp Ngôn ngữ Anh (NNA) K19 thể hiện. Bài hát đã mang lại không khí sôi động và vui tươi cho chương trình.

Văn nghệ của lớp NNA K19

Các bạn sinh viên trong Khoa NN&VH không chỉ đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên đất nước Việt Nam, mà còn có các bạn sinh viên Lào đã và đang theo học. Phần giới thiệu về phong tục tập quán trong dịp Tết ở từng vùng miền là điều được rất nhiều các thầy cô và các bạn trong sinh viên mong đợi.

Phần trình bày đầu tiên là “Những nét đặc biệt của phong tục Tết tại Thái Nguyên” đến từ lớp NNA K17 B, do bạn Trần Ngọc Huế trình bày.

Tiếp theo, bạn Thào Thị Thúy đại diện cho lớp NNA K17A đã mang đến những chia sẻ rất thú vị về Tết của người Mông. Một điều đặc biệt và thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người trong phần trình bày của bạn đó chính là đoạn video về cảnh đón tết của người Mông, do chính Thúy ghi lại.

Tết người Mông – Thào Thị Thúy lớp NNA K17B trình bày

Mọi người không những được tìm hiểu về phong tục ngày Tết của các vùng miền khác nhau tại Việt Nam mà còn được tìm hiểu về ngày Tết cổ truyền Bunpimay của người Lào thông qua phần trình bày của bạn Dounita – sinh viên lớp Văn học K17.

Tết cổ truyền Bunpimay của nước Lào

Sau những phần giới thiệu về phong tục ngày Tết ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam và Lào, chương trình chuyển sang phần chơi “Tìm hiểu về truyền thống ngày tết ở Việt Nam” trên ứng dụng Quizziz. Bốn bạn có số điểm cao nhất sẽ nhận được phần quà đến từ ban tổ chức chương trình.

Chơi game

 Không khí chương trình đã trở nên vui tươi hơn khi được thưởng thức tiết mục thổi sáo của bạn Tráng A Tòng – sinh viên lớp NNA K18.

Tiết mục thổi sáo của bạn Tráng A Tòng

Một phần rất ý nghĩa trong chương trình đó là phần trao quà Tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong Khoa. Điều này thể hiện sự quan tâm của các thầy cô đối với sinh viên, đồng thời động viên và khích lệ tinh thần các bạn cố gắng học tập hơn nữa.

Phần cuối của chương trình, TS. Nghiêm Thị Hồ Thu – Trợ lí Công tác Học sinh, sinh viên đã thông qua báo cáo tổng kết của Khoa trong năm 2021.

Trước khi kết thúc chương trình, các thầy cô lãnh đạo Khoa nhắn nhủ và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các sinh viên trong Khoa một năm mới hạnh phúc, bình an.

Phát biểu của lãnh đạo khoa

Trần Ngọc Huế, sinh viên lớp NNA K17B


Bài viết khác