ĐÁNH GIÁ SINH VIÊN TỐT NGHIỆP THEO CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH NGÔN NGỮ ANH K16, NIÊN KHÓA 2018-2022


Chiều ngày 24/5/2022, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa đã tổ chức buổi đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra cho sinh viên ngành Ngôn Ngữ Anh K16 tại phòng 102, giảng đường 3A, Trường Đại học Khoa Học - Đại học Thái Nguyên.

            Thực hiện Kế hoạch số 652/KH-ĐHKH ngày 26/4/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học về việc đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra năm 2022 đối với sinh viên khóa 16 ngành Ngôn Ngữ Anh;

Căn cứ theo tiêu chuẩn cử sinh viên (tích lũy đủ số tín chỉ, có kết quả học tập từ 2.0 trở lên), Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa cử 20/26 sinh viên lớp NNA K16 tham gia khảo sát đánh giá tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra;

Chiều ngày 24/05/2022, Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá cùng Phòng Khảo Thí - ĐBCLGD đã phối hợp tổ chức đánh giá sinh viên ngành Ngôn Ngữ Anh, chuyên ngành Tiếng Anh Du lịch K16 trước khi ra trường.

Mở đầu chương trình làm việc, TS. Ngô Văn Định – Trưởng phòng Phòng KT &ĐBCLGD đã phát biểu và đọc Quyết định về Hội đồng đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra năm 2022 dành cho ngành Ngôn ngữ Anh.

Hội đồng đánh giá có sự tham gia của giảng viên tiếng Anh đang giảng dạy tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa cùng đại diện một số nhà tuyển dụng tiềm năng, sẵn sàng tuyển chọn các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường vào làm việc. Hội đồng gồm có:

TS. Cao Duy Trinh - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa,

TS. Nguyễn Thị Quế - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh,

ThS. Dương Thị Thảo - Phó Bộ môn Tiếng Anh,

TS. Đặng Thị Thanh Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ ĐHTN

TS Lưu Thị Hương - Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Thái Nguyên

ThS. Lèng Thị Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Lê Gia

Tiếp theo chương trình, Hội đồng đánh giá tiến hành phỏng vấn các bạn sinh viên  dựa trên bộ công cụ đánh giá đã được xây dựng, rà sát, thẩm định và phê duyệt. Nội dung đánh giá được dựa theo Chuẩn đầu ra về Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ mà các bạn sinh viên đã tích lũy được trong suốt 4 năm học tập tại trường. Bên cạnh đó, Hội đồng kiểm tra khả năng nhanh nhạy, xử lý tình huống qua các câu hỏi mở như kế hoạch, dự định của bản thân cũng như lộ trình phát triển mà các bạn sinh viên đã vạch ra trong tương lai.

Nhờ sự đặc thù của ngành Ngôn Ngữ Anh nên dù có ở bất cứ nơi đâu hay lĩnh vực nào, các bạn cũng đều dễ dàng lựa chọn được cho mình một công việc phù hợp với bản thân như giáo viên Tiếng Anh, hướng dẫn viên du lịch cho các tour trong và ngoài nước. Nhiều bạn đã nộp CV ứng tuyển vào các vị trí văn phòng, kinh doanh cho các công ty đa quốc gia tại Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương…

Với hình thức đánh giá được mô phỏng tương tự như một cuộc phỏng vấn thật sự giữa nhà tuyển dụng và người ứng tuyển, các bạn sinh viên có cảm giác như được tham gia một cuộc phỏng vấn ứng tuyển với những nhà tuyển dụng. Điều này giúp các bạn sau khi tốt nghiệp có sự chuẩn bị trước về tâm lý, giảm bớt sự lo lắng mỗi khi bước vào phòng phỏng vấn thật.

Tại buổi đánh giá, với sự nghiêm túc, tận tâm, khách quan, các thành viên của Hội đồng đánh giá đã có được cái nhìn tổng thể về chất lượng của chương trình đào tạo chuyên ngành tiếng Anh Du lịch tại trường và xếp hạng đánh giá đều rải đều từ trung bình đến khá, giỏi trong buổi phỏng vấn. Đây chính là những sản phẩm đáng trân trọng của các thầy cô trong quá trình giảng dạy tại trường. Hi vọng với những trái ngọt này, các bạn sinh viên sẽ gieo gặt được những thành quả tốt đẹp trên con đường học thuật và công tác sau này.

Qua buổi đánh giá, sinh viên Thanh Ngần (lớp NNA K16) chia sẻ: “Nhìn lại một chặng đường dài 4 năm học tập tại mái trường TNUS, thay vì dáng vẻ hồn nhiên ngây thơ của độ tuổi 18 thì giờ đây chúng em đã chững chạc trưởng thành về cả kiến thức lẫn tinh thần. Để có được ngày hôm nay, chúng em may mắn nhận được sự dìu dắt nhiệt tình của các thầy cô hết lòng chỉ bảo.”

Thanh Ngần – SV Ngôn ngữ Anh K16

 


Bài viết khác