Câu 1: Hành động nào của Đăm Săn thể hiện tính cộng đồng?
- Gọi dân làng theo mình
- Đăm Săn mộng thấy ông trời.
- Gọi Mtao Mxây múa dao.
- Đăm Săn cúng thần linh.
Câu 2: Vật nào sau đây trong đoạn trích Chiến thắng Mtao Mxây được xem là thần kì?
- Chày
- Cồng Hlong
- Miếng trầu
- Khiên
Câu 3: Ở đoạn trích Chiến thắng Mtao Mxây tác giả dân gian dành nhiều câu miêu tả cảnh ăn mừng chiến thắng hơn cảnh đổ máu trong giao tranh là vì
- Họ không có mặt ở đó vì bận lao động sản xuất.
- Họ không am hiểu cách giao chiến giữa hai tù trưởng.
- Họ xem trọng cuộc sống thịnh vượng no đủ, sự lớn mạnh của cộng đồng.
- Họ không xem trọng cuộc giao tranh vì họ biết chắc tù trưởng của họ sẽ thắng.
Câu 4: Tại sao muốn chiến thắng Mtao Mxây mà Đăm Săn lại không nhân cơ hội đâm lén y?
- Vì sợ võ nghệ của Đăm Săn
- Vì trọng danh dự
- Vì dân làng Mtao Mxây ngăn cản
- Vì không có thời cơ thích hợp
Câu 5: Sau khi ăn miếng trầu của Hơ-Nhị quăng cho thì Đăm Săn như thế nào?
- Chàng múa khiên đẹp hơn
- Chàng trở nên nhanh nhẹn hơn
- Sức chàng tăng lên gấp bội
- Chàng càng mạnh mẽ hơn
Câu 6: Hành động nào trong những câu sau không nói về Mtao Mxây?
- Dáng tần ngần do dự, mỗi bước mỗi đắn đo.
- Vung dao chém phập một cái nhưng chỉ vừa trúng một cái chão cột trâu.
- Bước cao bước thấp chạy hết bãi tây sang bãi đông.
- Chạy vun vút qua phía đông, vun vút qua phía tây.
Câu 7: Mtao Mxây còn được gọi là tù trưởng
- Dơi B. Quạ C. Sắt D. Diều
Câu 8: Mtao Mxây còn được gọi là Tù trưởng Sắt vì?
- Mỗi lần ra trận hắn đều khoác lên mình áo giáp bằng sắt.
- Tiếng Êđê Mtao Mxây có nghĩa là sắt.
- Khiên của hắn làm bằng sắt.
- Giáo của hắn làm bằng sắt.
Câu 9: Trong trận đánh với Mtao Mxây, Đăm Săn đã làm gì mới hạ được hắn?
- Dùng cây giáo thần, cây giáo dính đầy oan hồn của chàng đâm hắn.
- Dùng một cái chày mòn ném vào vành tai hắn.
- Dùng một cái chày mòn ném vào cánh tay hắn.
- Dùng cái cối xay ném vào vành tay hắn.
Câu 10: Lễ hội ăn mừng chiến thắng của Đăm Săn kéo dài trong bao lâu?
- Suốt cả mùa nắng.
- Gần một mùa khô.
- Suốt cả mùa khô
- Gần hết mùa nắng.
Câu 11: Ở đoạn trích Chiến thắng Mtao Mxây, vai trò của nhân vật ông Trời trong cuộc chiến của Đăm Săn là
- Góp phần hạn chế sức mạnh của kẻ thù đối nghịch với người anh hùng.
- Người giúp đỡ các nhân vật hiền lành, lương thiện trong lúc gian nan.
- Thể hiện uy lực của thần linh trong việc quyết định những chiến thắng của nhân vật anh hùng.
- Cố vấn, phù trợ cho nhân vật anh hùng.
Câu 12: Hành động nào trong những câu sau không nói về Đăm Săn?
- Bước cao bước thấp chạy hết bãi tây sang bãi đông.
- Chạy vun vút qua phía đông, vun vút qua phía tây.
- Một lần xốc tới vượt một đồi tranh.
- Múa trên cao như gió bão, múa dưới thấp như gió lốc.
Câu 13: Trong đoạn trích "Chiến thắng Mtao Mxây", nhân vật nào không xuất hiện?
- Mtao Mxây
- Ông Trời
- Đăm Săn
- Mtao Grư
Câu 14: Sử thi Đăm Săn là của dân tộc nào?
- Ba-na B. Ê-đê C. Tày D. Mường
Câu 15: Sự kiện nào không có trong văn bản "Chiến thắng Mtao Mxây"?
- Đăm Săn gọi Mtao Mxây xuống đánh.
- Đăm Săn cắt đầu Mtao Mxây cắm lên cọc.
- Đăm Săn lấy chày mòn đâm vào vành tai của Mtao Mxây.
- Đăm Săn dẫn dân làng ra bờ sông.
Câu 16: Nhân vật Đăm Săn được miêu tả chủ yếu bằng thủ pháp nghệ thuật nào?
- So sánh, phóng đại
- So sánh, nhân hóa
- Ẩn dụ, so sánh
- Ẩn dụ, phóng đại
Câu 17: Nhân vật nào trong văn bản "Chiến thắng Mtao Mxây" không dùng ngôn ngữ đối thoại?
- Tôi tớ
- Hơ Nhị
- Dân làng
- Ông trời
Câu 18: Chi tiết nào sau đây sử dụng biện pháp so sánh, phóng đại?
- Chàng chạy vun vút qua phía đông, vun vút qua phía tây.
- Đăm Săn uống không biết say, ăn không biết no.
- Chàng múa trên cao, gió như bão.
- Đăm Săn cắt đầu Mtao Mxây đem bêu ngoài đường.