NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - BỘ MÔN TIẾNG ANH


NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - BỘ MÔN TIẾNG ANH

 

*TS. GVC. CAO DUY TRINH

Học vị: Tiến sỹ

Lĩnh vực nghiên cứu: Ngôn ngữ Anh (Phân tích diễn ngôn - Discourse analysis). 

Chức vụ: Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa

Email: trinhcd@tnus.edu.vn

Học phần giảng dạy: Ngôn ngữ học Anh (The study of language); Dịch thuật (Translation and interpretation); Ngữ pháp tiếng Anh (University grammar of English). 

Công trình nghiên cứu tiêu biểu

Công bố trong nước

01.  Cao Duy Trinh, 2007 - North Atlantic Treaty – a global document in a Critical Discourse Analysis.  Tạp chí Khoa học, Ngoại ngữ, số 3, tập 23, Đại học Quốc gia Hà nội (trang 180-189).

02.  Cao Duy Trinh, 2009 - Critical Discourse Analysis: Principles, Objects and Elements     Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, Số 5, tập 52 (trang 44-46).

03. Cao Duy Trinh, 2010 - English today and tomorrow from a critical perspective.   Tạp chí Khoa học, Ngoại ngữ, số 3, tập 26, Đại học Quốc gia Hà nội (trang 196-205).

04. Cao Duy Trinh, 2012 - Research Methods - Critical Educational Research in Curriculum Study. Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, Số 3, tập 91 (trang 53-57).

05. Cao Duy Trinh, 2013 - Power culturally and politically defined. Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, Số 5, tập 105 (trang 15-19).

06. Cao Duy Trinh, 2013 - Some American values from ideological perspectives. Tạp chí Nghiên Cứu Nước Ngoài, ĐHQG Hà nội, Số 4, tập 29 (trang 70-78).

07. Cao Duy Trinh, 2015 - Power constructed by values, viewed from critical discourse analysis. Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, Số 11, tập 141 (trang 185-188).

08. Cao Duy Trinh, 2016 -  Values Developed and Ignored in an English Text-book. Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, Số 15, tập160 (trang 19-23). 

09. Nguyễn Việt Hùng, Cao Duy Trinh, Bùi Văn Hậu - 2017 - Sự hài lòng của các bên liên quan đối với chương trình bồi dưỡng phương pháp dạy học tiếng Anh dành cho giáo viên trung học cơ sở thuộc đề án quốc gia 2020. Tạp chí Lí luận – Khoa học Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (trang 58-60). 

Đề tài / Dự án: Chủ nhiệm đề tài cấp Bộ: Cao Duy Trinh (2010-2012)

1. CDA in education: what typical ideological image does an English course-book (American Headway 4-2005) create through its language?

=================================================================================================

 

*TS. GVC. PHAN THỊ HÒA

Học vị: Tiến sĩ

Chức danh khoa học: 

Chức vụ: Phó Trưởng khoa

Email: hoapt@tnus.edu.vn

Lĩnh vực nghiên cứu: Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ

Học phần giảng dạy: Tiếng Anh cơ sở, Tiếng Anh cao học, Kỹ năng Đọc- Viết Tiếng Anh A2-B1, Tiếng Anh 2B,  Tiếng Anh 3A, Đất nước học các nước nói Tiếng Anh, Tiếng anh chuyên ngành CTXH.

 

Công trình nghiên cứu tiêu biểu

Công bố quốc tế

1. Nguyen Thị Que, Phan Thi Hoa (2019) Practices of Designing English program syllabi at a regional University in Vietnam - Tạp chí  Eropean Study Journal – số 03 tập 04

2. Phan Thi Hoa, Nguyen Thi Thao (2019) Effectiveness of Cooperative Learning on written proficiency of non-English major students of Thai Nguyen University of Sciences - Tạp chí International Journal of Multidisciplinary Academic Research – số 9 tập 1.

3.Phan Thi Hoa, Nguyen Thi Thao (2021) Students’ perception and attitude toward the use Cooperative Learning in writing at Thai Nguyen University of Sciences - Tạp chí  IJARIIE – số 7 tập 3

4. Phan Thi Hoa (2022) Factors affecting English speaking skills of English magjor students at Thai Nguyen University of Sciences - Tạp chí  IJARIIE – số 8 tập 1.

5. Phan Thi Hoa, Nguyen Thi Thao (2023) Students’ motivation in writing at Thai Nguyen University of Sciences, Vietnam - Tạp chí  IJARIIE – số 9 tập 3.

6. Nguyen Thanh Binh, Phan Thi Hoa (2023), Written errors of first year non-English major students, Tạp chí  IJARIIE – số 9 tập 3.

Công bố trong nước

7. Phan Thi Hoa (2011) Factors affecting the motivation in reading of freshmen English major students of College of Sciences, TNU- Tạp chí KHCN Đại học Thái Nguyên - số 94 

8. Phan Thi Hoa (2014) Difficulties in teaching and developing reading abilities of second year non-English major students of Thai Nguyen University of Sciences - Tạp chí KHCN Đại học Thái Nguyên - số 7- tập 1 trang 55.

9.  han Thi Hoa (2019) Enhancing students’ motivation in writing through cooperative learning at Thai Nguyen of Sciences- Tạp chí KHCN Đại học Thái Nguyên - số 96- tập 3 trang 175-179.

 

Đề tài / Dự án: Chủ nhiệm đề tài

1. Thiết kế bài giảng điện tử học phần tiếng Anh cơ sở III (New Headway) theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học - Đề tài cấp trường - 2010

2. Thiết kế bài giảng điện tử học phần tiếng Anh cơ sở III (New Headway) theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học - Đề tài cấp trường - 2013.

3. Đánh giá hiệu quả của hoạt động học tập hợp tác (Cooperative Learning) trong việc phát triển kỹ năng viết cho sinh viên không chuyên ngữ Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên- Đề tài cấp Bộ - 2018.

Giáo trình: đồng tác giả

1. Basic English Grammar in Use. Bach Khoa Publishing House, 2021.

================================================================================
 

*TS. GVC. NGUYỄN THỊ QUẾ

Học vị: Tiến sĩ

Chức vụ: Trưởng Bộ môn Tiếng Anh

Email: quent@tnus.edu.vn

Lĩnh vực nghiên cứu: Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, Phát triển và đánh giá chương trình đào tạo, Giáo dục dựa trên năng lực đầu ra OBE…

Học phần giảng dạy: Tiếng Anh cơ sở, Tiếng Anh cao học, Kỹ năng Nghe Nói Tiếng Anh B1, Tiếng Anh 1A,  Tiếng Anh 4B, Kỹ năng thuyết trình tiếng Anh, Dịch thuật, Phương pháp NCKH

Công trình nghiên cứu tiêu biểu

Công bố quốc tế

1. Nguyen Thi Que, Le Thi Yen (2023). Enhancing Secondary School Students’ English Presentation Skills through Project-Based Learning. International Journal of Scientific and Research Publications, volume 13, issue 5, pages 309-319.
2. Nguyen Thi Que, Tran Thi Ngoc Anh (2023). Students’ and teachers’ perspectives towards the use of new grade 10 English textbook at a high school in Vietnam. International Journal of Scientific and Research Publications, volume 13, issue 6, pages 425-431.

3. Nguyen Thi Que, Nguyen Thi Chinh (2022). The Relationship between Teacher’s Level of Autonomy Support and Students’ Level of Engagement in Speaking Lessons at a Secondary School. European Modern Studies Journal, volume 6, No.2, pages 179-193.

4. Nguyen Thi Que, Do Thi Nu (2020). An investigation into Learner’s Autonomy and Vocabulary Learning Strategies among Grade 12 Students at a Vietnamese High School. European Modern Studies Journal, volume 4, No.6, pages 137-145.

5. Nguyen Thi Que (2019). Practices of Designing English Program Syllabi at a Regional University in Vietnam. European Modern Studies Journal, volume 3, No.4, pages 31-38.

Công bố trong nước

6. Nguyen Thi Que (2019). Level of Awareness on Outcomes-Based Education of English Program Syllabus Designers at Thai Nguyen University. Tạp chí Giáo dục, Tập số 7, Trang 28-34. 

7. Nguyen Thi Que (2018). Asking the right question for successful self-studying and cooperative learning - towards independent language learners in the context of ASEAN community and global integration. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 183, số 7, trang 147-152.

8. Nguyen Thi Que (2017). Evaluation on the Suitability of the New English File Textbooks in an EFL Teaching Context. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập số 167

9. Nguyen Thi Que (2016). Factors affecting motivations in learning English of Group 30A students in the College Preparatory Program at Thai Nguyen University of Sciences. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập số 11

10. Nguyen Thi Que (2014). Proposed seven-step action plans in implementing problem based learning projects at Thai Nguyen University. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 121, số 7, trang 61-64.

Đề tài / Dự án: Chủ nhiệm đề tài:

1. Đánh giá đề cương chi tiết các học phần tiếng Anh cơ sở nhằm định hướng xây dựng chương trình tiếng Anh theo năng lực đầu ra tại Đại học Thái Nguyên. Đề tài cấp ĐH Thái Nguyên. 2017-2019.

2. Xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cho học phần tiếng Anh cơ sở 3. Đề tài cấp cơ sở, 2009-2010

Giáo trình: chủ biên giáo trình

1. Basic English Grammar in Use. Bach Khoa Publishing House, 2021.

==================================================================================================

*Ths.GVC. DƯƠNG THỊ THẢO

Học vị: Thạc sỹ

Chức vụ: Phó trưởng Bộ môn Tiếng Anh

Email: thaodt@tnus.edu.vn

Lĩnh vực nghiên cứu: Ngôn ngữ, Ngôn ngữ Anh, Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, Phát triển và đánh giá chương trình đào tạo, Học liệu mở, tiếng Anh chuyên ngành….

Học phần giảng dạy: Tiếng Anh cơ sở, Từ vựng Tiếng Anh, Giao tiếp liên văn hoá, Kỹ năng Đọc - Viết Tiếng Anh B1, Tiếng Anh 4A, Tiếng Anh học thuật


Công trình nghiên cứu tiêu biểu

Công bố quốc tế

1. Lại Thị Thanh, Dương Thị Thảo (2021). A brief introduction to Mark Halliday’s systemic functional grammar and the analysis of a fairy tale in terms of Theme and Rheme. International Journal of Advance Research and Innovative Ideas in Education, volume 7, issue 3, pages 3140-3148.

2. Hoa Pham Phuong, Thao Duong Thi (2022). Difficulties of Vietnamese – English translation experienced by English majors in a tertiary educational context in Vietnam. International Journal of Advance Research and Innovative Ideas in Education, volume 8, issue 2, pages 1250-1257.

3. Dương Thị Thảo, Cao Duy Trinh (2022), Systemic Functional Grammar and its application in analyzing a geography text in terms of cohesion, International Journal of all research writings, Volume 3 Issue 11. May 2022

4. Dương Thị Thảo, Cao Duy Trinh (2023), The analysis of a scientific text in terms of theme based on Mark Halliday’s functional grammar, International Journal of all research writings, Volume 4 Issue 11, May 2023


Công bố trong nước

5. Dương Thị Thảo (2013), An analysis of the structure of a geography text basing on systemic functional grammar, Tạp chí Khoa học & Công nghệ số 109 Tập 09 - Đại học Thái Nguyên, 2013

6. Nguyễn Thị Hồng Hà, Dương Thị Thảo (2018), Ứng dụng kết quả nghiên cứu đặc điểm cấu trúc và ngôn ngữ trong các đoạn phim quảng cáo của Mĩ và Việt Nam vào giảng dạy Tiếng Anh cho sinh viên năm thứ hai Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, trang 115 - 120.


Đề tài / Dự án: Chủ nhiệm:

1. Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm cho môn học Tiếng Anh cơ sở học phần I, mã số TN2009-07-16N, 2009-2010.

2. Xây đề thi trắc nghiệm trên máy tính môn học Tiếng Anh cơ sở học phần III, mã số TN20011-07-16N, 2011-2012.

3. Biên soạn bộ tài liệu giảng dạy kỹ năng đọc - viết trình độ B1 cho sinh viên các lớp tiếng Anh chất lượng cao. Đề tài KH & CN cấp cơ sở, mã số CS2021-TN06-03, 2021-2022.

Giáo trình: 

1. Nguyen Thi Que, Phan Thi Hoa, Duong Thi Thao, Nguyen Thi Thao, Pham Phuong Hoa. Basic English Grammar in Use. Bach Khoa Publishing House ISBN 978-604-316-234-9, 2021.

 

==================================================================================================

 

*ThS. PHẠM PHƯƠNG HOA

Học vị: Thạc sĩ

Chức vụ: Giảng viên Tiếng Anh

Email: hoapp@tnus.edu.vn

Lĩnh vực nghiên cứu: Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ Anh, Phát triển và đánh giá chương trình đào tạo, Học liệu mở, tiếng Anh chuyên ngành….

Học phần giảng dạy: Tiếng Anh cơ sở, Tiếng Anh Giao tiếp, Kỹ năng Đọc viết Tiếng Anh A2, Kỹ năng Đọc viết Tiếng Anh B1, Tiếng Anh 1A, Từ vựng tiếng Anh, Tiếng Anh kinh tế - tài chính, Tiếng Anh thư tín thương mại,  Phương pháp NCKH

Công trình nghiên cứu tiêu biểu

Công bố quốc tế

1. Pham Phuong Hoa (2024). Advantages and Disadvantages of Implementing the OPEN Course Educational Technology in English Language Classroom on Canvas. International Journal of Research Publications, volume 147, issue 1, pages 385-394.
2. Pham Phuong Hoa, Nguyen Duong Ha (2023). Effectiveness of the Massive Open Online Course (MOOC) Using Educational Technology In The English Language Classroom At An Educational Context. International Journal of Research Publications, volume 124, issue 1, pages 32-37.

3. Pham Phuong Hoa, Tran Ngoc Hue (2022). Discourse analysis in the preparation of integrative activities for English major sophomores in a tertiary educational context. International Journal Of All Research Writings, volume 3, issue 12, pages 1-9.

4. Hoa Pham Phuong, Thao Duong Thi (2022). Difficulties of Vietnamese – English translation experienced by English majors in a tertiary educational context in Vietnam. International Journal of Advance Research and Innovative Ideas in Education, volume 8, issue 2, pages 1250-1257.

5. Hoa Pham Phuong, Que Nguyen Thi (2021). Difficulties and Solutions to Translation of English Idiomatic Financial Terms. European Modern Studies Journal, volume 5, No.3, pages 403-414.

Công bố trong nước

6. Phí Đình Khương, Phạm Văn Thịnh, Phạm Phương Hoa (2022). Thực trạng quản lý hoạt động đánh giá học sinh ở các trường tiểu học huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo, tập 22, trang 69-73.

7. Nguyen Thi Que, Pham Phuong Hoa (2019). Level of Awareness on Outcomes-Based Education of English Program Syllabus Designers at Thai Nguyen University. Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo, tập số 7, trang 28-34. 

8. Nguyen Thi Que, Pham Phuong Hoa (2017). Evaluation on the Suitability of the New English File Textbooks in an EFL Teaching Context. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập số 167, trang 55-59.

Đề tài / Dự án: 

Chủ nhiệm đề tài

1. Thiết kế bài giảng điện tử cho học phần tiếng Anh cơ sở 2. Đề tài KH & CN cấp cơ sở, mã số CS2020-TN06-02, 2020-2021.

Thành viên đề tài

2. Biên soạn bộ tài liệu giảng dạy kỹ năng đọc - viết trình độ B1 cho sinh viên các lớp tiếng Anh chất lượng cao. Đề tài KH & CN cấp cơ sở, mã số CS2021-TN06-03, 2021-2022.

Thư ký đề tài

3. Đánh giá đề cương chi tiết các học phần tiếng Anh cơ sở nhằm định hướng xây dựng chương trình tiếng Anh theo năng lực đầu ra tại Đại học Thái Nguyên. Đề tài KH & CN cấp Đại học, mã số ĐH2017-TN06-01, 2017-2019.

Giáo trình: 

1. Nguyen Thi Que, Phan Thi Hoa, Duong Thi Thao, Nguyen Thi Thao, Pham Phuong Hoa. Basic English Grammar in Use. Bach Khoa Publishing House ISBN 978-604-316-234-9, 2021.

================================================================

 

*ThS. NGUYỄN HẢI QUỲNH

Học vị: Thạc sĩ

Chức vụ: Giảng viên Bộ môn Tiếng Anh

Email: quynhnh@tnus.edu.vn

Lĩnh vực nghiên cứu: Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ,  Phát triển và đánh giá chương trình đào tạo

Học phần giảng dạy: Tiếng Anh cơ sở, Tiếng Anh giao tiếp, Tiếng Anh 1B, Tiếng Anh 2A, Từ vựng, Tiếng Anh Nhà hàng - Khách sạn

Công trình nghiên cứu tiêu biểu

Công bố quốc tế

1. Nguyen Hai Quynh, Vu Thi Van (2021). Three-step Interview Strategy to Enhance Speaking Skill of Second Year College Students, European Journal of English Language, Linguistic and Literature, volume 8, issue 1, pages 6-15.

2. Nguyen Hai Quynh, Bui Thi Thu Huong (2022). Former US President Barack Obama's speeches to 2010 and 2014 cadets at the commencement ceremony of the United States Military Academy: a critical discourse analysis. IOSR Journal of Research & Method in Education, volume 12, issue 3, pages 60-72.

3. Nguyen Hai Quynh, Lai Thi Thanh (2023). Speaking with Self-confidence: A case of Vietnamese University EFL Learners and Video-Based Technology. Journal of Research & Method in Education, volume 13, issue 2, pages 45-49.

4. Nguyen Hai Quynh, Nguyen Thi Ngoc Mai (2023). Left Dislocation and Right Dislocation in English versus Vietnamese Equivalent in some English and Vietnamese Short Stories from 1990 until now. IOSR Journal of Research & Method in Education, volume 13, issue 2, pages 29-43.

Công bố trong nước

5. Phung Thi Hai Van, Nguyen Hai Quynh (2014). Development of Language Games for Reinforcing Non-English Major Students’ Grammar at Thai Nguyen University of Sciences. TNU Journal of Science and Technology, volume 126, issue 12, pages 147-151.

6. Nguyễn Hải Quỳnh, Lại Thị Thanh (2020). Giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giảng viên không chuyên ngoại ngữ Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số đặc biệt, Trang 406-410.

7. Nguyễn Hải Quỳnh (2021). Nâng cao kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Giáo dục và Xã hội, Tập số 119 (180), Trang 140-144.

8. Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Hải Quỳnh (2022). Tổ chức dạy học trực tuyến môn Tiếng Anh du lịch cho sinh viên tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt, Trang 121-123.

9. Nguyễn Hải Quỳnh (2023). Phát triển vốn từ vựng tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Tập số 299, Trang 36-38.

Đề tài / Dự án: Chủ nhiệm đề tài:

1. Biên soạn Bộ đề thi cuối kỳ cho học phần tiếng Anh cơ sở 3 cho sinh viên không chuyên năm thứ hai theo định dạng bài thi B1 theo khung năng lực Châu Âu. Đề tài cấp cơ sở, 2017-2018

===================================================================================

 

* Ths. Nguyễn Thị Thảo

Học vị: Thạc sỹ

Chức danh khoa học: 

Chức vụ: Giảng viên Bộ môn Tiếng Anh

Email: thaont@tnus.edu.vn

Lĩnh vực nghiên cứu: Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ

Học phần giảng dạy: Tiếng Anh cơ sở, Tiếng Anh cao học, Kỹ năng Đọc- Viết Tiếng Anh A2, Tiếng Anh 2B,  ngữ pháp tiếng Anh, tiếng Anh 4A

 

Công trình nghiên cứu tiêu biểu

 

Công bố quốc tế

1. Phan Thi Hoa, Nguyen Thi Thao (2021) Effectiveness of Cooperative Learning on written proficiency of non-English major students of Thai Nguyen University of Sciences - Tạp chí International Journal of Multidisciplinary Academic Research – số 9 tập 1.

2.Phan Thi Hoa, Nguyen Thi Thao (2021) Students’ perception and attitude toward the use Cooperative Learning in writing at Thai Nguyen University of Sciences - Tạp chí  IJARIIE – số 7 tập 3

3. Nguyen Thi Thao, Phan Thi Hoa (2022), Factors affecting English speaking skill of English major students at Thai Nguyen University of Sciences, Vietnam, Tạp chí  International journal of advanced research and innovative ideas in education

4.  Nguyen Thi Thao, Phan Thi Hoa (2022) An evaluation of the English course for academic purposes at the International School, Thai Nguyen University, Vietnam

 

Công bố trong nước

 

1. Nguyen Thi Que, Nguyen Thi Thao (2016) Factors affecting motivations in learning English of group 30A students in the college preparatory program at Thai Nguyen University of Sciences, Kỷ yếu Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ nhất, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

2. Nguyen Thi Thao (2020) Motivation and constraints in English language learning of ethnic minority students at Thai Nguyen University of Sciences , TNU- Tạp chí KHCN Đại học Thái Nguyên - 115-122 

3. Nguyen Thi Thao (2020) A comparison of the English academic results of K16 non-English major students by different ethnicities and gender at Thai Nguyen University of Sciences -39-46.

 

Đề tài / Dự án: Chủ nhiệm đề tài

 

1. Đánh giá sơ bộ khóa học tiếng Anh phục vụ mục đích học thuật tại Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên - Đề tài cấp trường - 2013

2. Xây dựng ngân hàng đề thi trắc nghiệm trên máy học phần tiếng Anh 1 - Đề tài cấp trường - 2015.

Giáo trình: đồng tác giả

1. Basic English Grammar in Use. Bach Khoa Publishing House, 2021.

====================================================================

 

* Ths. Nguyễn Thị Tuyết

Học vị: Thạc sỹ

Chức danh khoa học: 

Chức vụ: Giảng viên Bộ môn Tiếng Anh

Email: tuyetnt@tnus.edu.vn

Lĩnh vực nghiên cứu: Ngôn ngữ học Anh

Học phần giảng dạy: Tiếng Anh cơ sở, Kỹ năng Nghe- Nói Tiếng Anh A2, Kỹ năng Nghe- Nói Tiếng Anh B1, Tiếng Anh 3B,  Tiếng Anh Du lịch, Tiếng Anh học thuật, Tiếng Anh 1B

 

Công trình nghiên cứu tiêu biểu

Công bố quốc tế

  1. Nguyen Thi Tuyet (2021). Teaching foreign languages under the ability development orientation for students of universities in the northern midlands and mountainous region of Vietnam Today. (American Research Journal of Humanities & Social Science, Volume 3-Issue 3, Pages 84-88

  2. Nguyen Thi Tuyet (2022). Exploring the Impacts of Shadowing Technique on Vietnamese EFL Learners' Pronunciation. IOSR Journal of Research & Method in Education (IOSR-JRME). Volume 12, Issue 3. Pages 43-47

  3. Nong Thi Hien Huong, Nguyen Thi Tuyet (2023). The Impact Of Quizlet Application In Improving Students’ Word Retention At A Public University In Vietnam. IOSR Journal of Research & Method in Education (IOSR-JRME). Volume 13, Issue 3. Pages 38-43 

Công bố trong nước

  1. Nguyen Thi Tuyet (2012). An analysis of lexical cohesion of English and Vietnamese economic news discourse. Tạp chí Khoa học Công nghệ-Đại học Thái Nguyên, Tập 94, Số 06.

  2. Pham Nhu Cuong, Nguyen Thi Tuyet, Lai Thi Thanh (2013). English and Vietnamese Business Complaint letters: A Comparative study from Systemic Functional Perspectives, Tạp chí Khoa học Công nghệ-Đại học Thái Nguyên, Tập 109, Số 09, Trang 51-56

  3. Nguyễn Thị Tuyết (2020). Vai trò định hướng của giảng viên với việc học ngoại ngữ của sinh viên năm thứ nhất tại trường Đại học Khoa học-Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số đặc biệt Tháng 4, Trang 204-208.

  4. Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Hải Quỳnh (2022). Tổ chức dạy học trực tuyến môn Tiếng Anh du lịch cho sinh viên tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt, Trang 121-123.

  5. Lai Thi Thanh, Nguyen Thi Tuyet (2023). Phát triển kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt Tháng 5, Trang 186-188.

  6. Nguyen Thi Tuyet, Lại Thi Thanh (2024). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tiếng Anh cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 310 Kỳ 1 Tháng 4, Trang 39-41.

 

Đề tài / Dự án: Chủ nhiệm đề tài

Xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cho môn học Tiếng Anh cơ sở học phần II - Mã số B2009-07-17N. Đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở - năm 2009.

 

========================================================================================

* Ths. Lại Thị Thanh

Học vị: Thạc sỹ

Chức danh khoa học: 

Chức vụ: Giảng viên Bộ môn Tiếng Anh

Email: thanhlt@tnus.edu.vn

Lĩnh vực nghiên cứu: Ngôn ngữ học Anh, Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, 

Học phần giảng dạy: Tiếng Anh cơ sở, Kỹ năng Nghe- Nói Tiếng Anh A2, Tiếng Anh 1B,  Tiếng Anh 2A, Luyện âm Tiếng Anh, Đất nước học Anh Mỹ, Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ. 

* Công trình nghiên cứu tiêu biểu

 

*Công bố quốc tế

1. Nguyen Hai Quynh, Lai Thi Thanh (2023). Speaking with Self-confidence: A case of Vietnamese University EFL Learners and Video-Based Technology. Journal of Research & Method in Education, volume 13, issue 2, pages 45-49.

2. Cao Duy Trinh, Lại Thị Thanh (2022). A critical discourse analysis of an English lesson in terms of value, IOSR Journal of Research & Method in Education (IOSR -JRME), volume 12, issue 3, pages.11-19.

3. Lại Thị Thanh, Dương Thị Thảo (2021). A brief introduction to Mark Halliday’s systemic functional grammar and the analysis of a fairy tale in terms of Theme and Rheme. International Journal of Advance Research and Innovative Ideas in Education, volume 7, issue 3, pages 3140-3148.

 

* Công bố trong nước

4. Nguyen Thi Tuyet, Lại Thi Thanh (2024). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tiếng Anh cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 310 Kỳ 1 Tháng 4, Trang 39-41.

5. Lai Thi Thanh, Nguyen Thi Tuyet (2023). Phát triển kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt Tháng 5, trang 186-188.

6. Lại Thị Thanh (2022). Phát huy năng lực tự chủ của sinh viên trong việc học Tiếng Anh giao tiếp tại trường ĐH Khoa học - ĐH Thái Nguyên. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, trang 103-105.

7. Lại Thị Thanh (2021). Nâng cao kỹ năng đọc hiểu Tiếng Anh cho sinh viên ngành Khoa học xã hội và nhân văn tại trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Số tháng 3. Trang 165-169.

8. Nguyễn Hải Quỳnh, Lại Thị Thanh (2020). Giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giảng viên không chuyên ngoại ngữ Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt, trang 406-410.

9. Lại Thị Thanh, Nguyễn Thị Tuyết (2016). Phân tích đối chiếu biểu thức ẩn dụ “anger is heat”  trong Tiếng Anh và các biểu thức tương đương trong Tiếng Việt. Tap chí Khoa học và Công nghệ, ĐHTN

Đề tài / Dự án: 

Chủ nhiệm đề tài:

1. Biên soạn bộ tài liệu học tập Tiếng Anh cơ sở 3. Đề tài cấp cơ sở.  Mã số: CS2022 - TN06-14

2. Xây dựng bài giảng điện tử học phần Tiếng Anh cơ sở 3 theo hướng tích cực hóa tri thức của người học, Đề tài cấp cơ sở, 2010.

Thành viên đề tài:

1. Biên soạn Bộ đề thi cuối kỳ cho học phần tiếng Anh cơ sở 3 cho sinh viên không chuyên năm thứ hai theo định dạng bài thi B1 theo khung năng lực Châu Âu. Đề tài cấp cơ sở, 2017-2018

 

======================================================================

* Ths. Bùi Thị Ngoan

Học vị: Thạc sỹ

Chức danh khoa học: 

Chức vụ: Giảng viên Bộ môn Tiếng Anh

Email: ngoanbt@tnus.edu.vn

Lĩnh vực nghiên cứu: Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ Anh, …

Học phần giảng dạy: Tiếng Anh cơ sở, Tiếng Anh Giao tiếp, Luyện Âm, Tiếng Anh chuyên ngành KHQL, Tiếng Anh Ngoại giao Quốc tế, tiếng Anh 3B, tiếng Anh 4B.


Công trình nghiên cứu tiêu biểu


Công bố trong nước

  1. Bui Thi Ngoan, Bui Thi Huong Giang (2021). The explicit instructions on connected speech to the first year English major students’ perception and production at School of Foreign Languages - Thai Nguyen University. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 226, số 3, trang 72-79.

  2. Bui Thi Ngoan (2023). A study of effectiveness of inductive method in teaching grammar to the first year non-English major students at Thai Nguyen University of Sciences. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 223, số 3, trang 20-26.


========================================================================================


Bài viết khác