Ký ức đẹp về kì thực tập trên đảo quốc sư tử (Vietnamese version)


KÝ ỨC ĐẸP VỀ KỲ THỰC TẬP TRÊN ĐẢO QUỐC SƯ TỬ (Vietnamese version)
[ 05/02/2020 00:00 AM | Lượt xem: 572 ]

Được sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Giám Hiệu Trường Đại học Khoa học và Công ty Wizlink Consulting ở Singapore, tôi đã có một kì thực tập một tháng tại Quốc đảo Singapore tuyệt vời thật đáng nhớ trong tuổi trẻ học đường của mình. Tại đất nước này, cảnh quan thiên nhiên thật tươi đẹp và lối sống rất văn minh. Đặc biệt, người dân sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Bởi vậy, đây là điểm đến thật phù hợp để một sinh viên như tôi luyện tập, trau dồi và học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ.

Chào đón tôi suốt kỳ thực tập là Wizlink Consulting, một công ty năng động với những đam mê, những giải pháp kết nối khách hàngtạo, sự tạo lập lòng tin vào các dịch vụ đã được cá nhân hóa thật đặc biệt. Tiền thân của công ty này là Fronesis Consulting Pte Ltd, được thành lập vào tháng 7 năm 2005 bởi một nhóm các chuyên gia đến từ nhiều nền tảng khác nhau: từ Giáo dục, Kỹ thuật đến Tiếp thị.

Nhân dịp chào đón năm mới, tôi viết lên đây dòng hồi ký về chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa với những bức ảnh tươi đẹp với mong muốn gửi lời tri ân tới Các Thầy Cô, Quý công ty và các bạn thân yêu của Tôi như một lời chúc mừng tốt đẹp nhất, sâu sắc nhất. Tôi và các bạn đã được sống trong một môi trường giao tiếp thuận lợi cho sinh viên ngành chuyên ngữ. Câu chuyện có thể cũng sẽ khích lệ tinh thần học tập, vươn mình kết nối, hội nhập cho sinh viên trường Đại học Khoa học nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Khoa Khoa học Cơ Bản nói riêng.

Đây là nhật ký chuyến đi lý thú, theo từng bước chân tôi trên quốc đảo Sư Tử:

Singapore và Wizlink Consulting

 Marina Bay

 

Singapore - Một quốc đảo nhỏ bé nhưng lại hiện đại bậc nhất thế giới và chắc chắn rằng đây cũng là một trong những điểm du lịch mơ ước của bao người, trong đó không ngoại trừ tôi - một sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Khoa Khoa học Cơ bản - Trường Đại Học Khoa học Thái Nguyên.

 Cùng ông Steven Chan tại Bệnh viện Tan Tock Seng

Cùng chị Vân Anh.

Chị Vân Anh là người đã tạo cơ hội và dìu dắt tôi trong suốt chuyến đi trải nghiệm đáng nhớ. Chị đã trưởng thành từ Sinh viên K5 Ngành Phiên Dịch của Khoa Khoa Học Cơ bản trưởng Đại học Khoa học thân yêu của tôi, nay chị là Giám đốc Khu vực của công ty Wizlink Consulting - một công việc thực sự đáng mơ ước.

Công ty do ông Steven Chan và bà Clare Kon, Wizlink quản lý, tập trung vào ba lĩnh vực kinh doanh chính là Dịch vụ thư ký, Tư vấn hội nghị và Tư vấn CNTT/AV. Các lĩnh vực kinh doanh này bổ sung cho nhau, cho phép Wizlink cung cấp cho khách hàng một giải pháp toàn diện. Để duy trì tính cạnh tranh, Wizlink sở hữu nhóm nhân viên toàn thời gian chuyên nghiệp, và có một nhóm các dịch giả tự do chuyên nghiệp hỗ trợ. Nhóm này bao gồm các kế toán viên, các nhà thiết kế đồ họa và web có trình độ, chuyên gia CNTT, các kỹ sư và sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý Sự kiện.

Vào tháng 1 năm 2014, Wizlink Consulting đã đăng ký văn phòng đầu tiên ở nước ngoài, Wizlink Consulting Asia Limited, tại Hồng Kông để phục vụ khách hàng của họ tại Hồng Kông và Trung Quốc. Văn phòng này được quản lý bởi bà Karen Ngân, người có hơn 7 năm kinh nghiệm quản lý dự án trong một tổ chức toàn cầu.

Kỳ thực tập của tôi tại Wizlink Consulting

 Lần đầu tham dự cuộc học tại bnh viên Tan Tock Seng

Vai trò của tôi tại Wizlink Consulting như một điều phối viên sự kiện. Phụ trách hỗ trợ các công việc liên quan đến việc kết nối khách hàng với các sự kiện, các dự án của công ty; chuẩn bị và ghi chép biên bản các cuộc họp; trả lời các cuộc gọi và thư điện tử của khách hàng; cũng như là hỗ trợ quản lý các chương trình sự kiện của công ty.

Đây thực sự vừa là cơ hội vừa là thách thức của bản thân tôi. Cơ hội là được thực tập trong một môi trường năng động và hiện đại của công ty, ngoài ra đây còn là một thử thách đối với tôi khi bản thân chưa có kinh nghiệm và kiến thức về việc tổ chức sự kiện và các công việc liên quan. Nhưng được ông Steven Chan - Giám đốc Wizlink Consulting và chị Vân Anh tạo điều kiện, cũng như là dưới sự dẫn dắt của anh Brendan và sự giúp đỡ của các anh chị trong công ty thì tôi đã từng bước làm quen với công việc tại đây.

Cùng các chị trong công ty Wizlink

Từ những kiến thức thu thập được, tôi đã hiểu các bước để thiết lập một sự kiện cần nhiều thời gian và công sức ra sao, xử lý các công việc hậu cần như thế nào. Mọi công việc từ trước sự kiện, trong và đến khi sự kiện kết thúc đều phải hết sức tỉ mỉ và cẩn thận. Không chỉ học hỏi những kỹ năng về tổ chức sự kiện, các anh chị còn truyền đạt cho tôi kĩ năng giao tiếp trong môi trường làm việc của Singapore. Đó thực sự là những kiến thức rất quý báu.

 

 Cùng anh Brendan.

Khám phá Đảo quốc Sư tử

Ngoài những ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 thì vào những ngày cuối tuần tôi đã có cơ hội tham quan nhữnđịa điểm nổi tiếng, thưởng thức những món ăn tuyệt vời từ rất nhiều quốc gia tại Singapore.

 Check in tại một trong những biểu tượng của Singapore – Merlion Park.

Hãy đến thăm biểu tượng đặc trưng của hòn đảo này - bức tượng đầu sư tử và mình cá. Phần thân tượng trưng cho xuất phát giản dị của Singapore khi còn là một làng chài có tên là Temasek, có nghĩa là thị trấn biển trong tiếng Java cổ. Phần đầu tượng mang tên gốc của Singapore (Singapura, có nghĩa là thành phố sư tử trong tiếng Mã Lai). Bạn có thể ngắm huyền thoại này tại Công viên Merlion. Tượng Merlion phun nước từ miệng này cao 8,6 mét và nặng 70 tấn. Biểu tượng này là điểm đến không thể bỏ lỡ cho bất kỳ du khách nào đến thăm Singapore, cũng giống như các công trình nổi tiếng khác trên khắp thế giới. Lim Nang Seng, một nghệ nhân điêu khắc địa phương tạc nên bức tượng và được thủ tướng Lý Quang Diệu khánh thành vào ngày 15 tháng 9 năm 1972, tại cửa sông để chào mừng tất cả du khách đến Singapore. Tuy vậy, sau khi cầu Esplanade được hoàn thành vào năm 1997, người ta không còn nhìn rõ được bức tượng từ bờ sông. Cũng bởi vậy vào năm 2002 người ta đã dời bức tượng Merlion 120 mét so với vị trí ban đầu, vào công viên Merlion Park ngày nay.

 Check in tại Vịnh Marina.

Xây dựng nhằm mục đích vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp, vịnh Marina Singapore là tụ điểm cho du khách trong nước và quốc tế. Cùng với sự phát triển của quốc đảo, nơi đây trở thành khu trung tâm phát triển nhất, lộng lẫy và huyền ảo. Đặc biệt, khu Marina Bay Sands tọa lạc trên khu đất với diện tích 15,5 ha, diện tích sàn là 581.000 m2bao gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng - Las Vegas Sands làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 5,7 tỷ USD. Marina Bay Sands bao gồm một khách sạn 55 tầng với 2.590 phòng, 1 khu, triển lãm và hội thảo rộng 120.000 m2, khu trung tâm mua sắm với 300 cửa hàng, và một sòng bạc siêu hiện đại có diện tích 15.000 m2. Trong khu vực này còn có sân thượng để ngắm toàn thành phố. Khu casino đơn lẻ được đầu tư với mức đắt nhất thế giới, cận kề bên bảo tàng Art Science.

 Trải nghiệm OCBC skyway trên Supertree Grove tại Garden By the Bay.

Gardens by the Bay là khu du lịch sinh thái thu hút rất nhiều du khách tới Singapore mỗi năm. Công viên này có độ rộng hơn 100 ha, ngay sát vịnh Marina Bay. Từ khi xuất hiện khu vườn này, Singapore trở thành biểu tượng của một đất nước xanh - sạch - đẹp nhưng vẫn rất hiện đại và sang trọng. Tổng thể khuôn viên có ba khu vực chính, gồm có: Bay South Garden (rộng nhất với gần 55 hecta), Bay Cental Garden, Bay East Gardens. Khi tới đây, bạn sẽ ngắm được hệ thống siêu cây khổng lồ, ban ngày chúng hấp thụ năng lượng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng và nước mưa cũng được chuyển qua bộ lọc thông minh để tưới nước cho toàn hệ thống trong khu vườn. Ban đêm, những cái cây khổng lồ này phát ra những thứ ánh sáng lấp lánh nhờ hệ thống đèn xung quanh thân cây để du khách thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp của khu vườn vào ban đêm. Chắc chắn, đây sẽ là điểm đến ấn tượng nhất trong khu vực vịnh Marina Bay.

Nếm thử ẩm thực đường phố tại Chinatown Food Street, China Town.

Khu phố người Hoa - Chinatown tại Singapore là một khu phố sầm uất, có lịch sử phát triển lâu dài. Theo thời gian, khu phố có rất nhiều thay đổi nhưng không làm mất đi bản sắc vốn có của nó.Khám phá những nét truyền thống pha lẫn với những nét hiện đại cá tính của khu phố người Hoa Chinatown khi đến với đất nước Singapore.

Singapore là một đất nước pha trộn rất nhiều nền văn hóa khác nhau. Người Hoa là nhóm dân tộc lớn nhất, chiếm ¾ dân số đất nước Singapore vì vậy nền văn hóa, các lễ hội, giải trí đều mang đậm nét Trung Hoa. Đa số người Hoa ở đây di cư từ các tỉnh phía Nam Trung Quốc, đông nhất là từ Phúc Kiến và Quảng Đông. Khu China Town hay còn gọi là Phố người Hoalần đầu tiên được hình thành tại Singapore từ năm 1821 khi những chiếc thuyền buôn của từ Phúc Kiến cập cảng Singapore. Vẫn duy trì những cửa hàng có từ thời xưa, buôn bán những sản phẩm truyền thống như vải lụa, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức… khu China Town cũng mang trong mình nhiều nét hiện đại, thể hiện tinh tế từ kiến trúc, ẩm thực, văn hóa và những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Tham quan và tìm hiểu văn hóa Ấn Độ tại Little India.

Little India như là “trái tim” của ấn độ ngay trong lòng Singapore. Khu Tiểu Ấn - Little India tại Singapore là một mô hình thu nhỏ của Ấn Độ vì đây là nơi sinh sống của những người Ấn Độ đã di dân đến Singapore từ nhiều năm trước. Họ là những người lao động Ấn Độ đã đến đảo quốc vào cuối thế kỷ thứ 18.

Khi tới đây, du khách sẽ được cảm nhận không khí, nhịp sống đúng kiểu Ấn Độ dù đang ở Singapore.Tại Little India du khách dễ dàng bị choáng ngợp bởi không gian, hình ảnh, âm thanh Ấn Độ tràn ngập. Nếu là người yêu thích văn hóa Ấn Độ, những bộ phim Bollywood, những món ăn Ấn cay nồng... thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua địa điểm này.Điều đặc biệt Little India sẽ là nơi cho ra đời vô vàn bức ảnh “sống ảo” tuyệt vời cho du khách để khoe bạn bè sau chuyếndu lịch Singaporetrở về.

Pha trộn giữa cái cũ và cái mới, khu dân cư đông đúc nhộn nhịp này có vô số các cửa hiệu bán gia vị, cửa hàng đồ trang sức, những tiệm bán hoa, thợ may chuyên sari, những quán cafe thời thượng và quán rượu sành điệu; mỗi địa điểm mang đến một trải nghiệm độc đáo không “đụng hàng”.

 Tham quan bến cảng Clarke Quay trên bờ sông Singapore.

Clarke Quay là bến cảng có lịch sử lâu đời nằm trên bờ sông Singapore.Là một trong những khu du lịch trọng điểm của Singapore, Clarke Quay là nơi du khách có thể thỏa thích khám phá bức tranh văn hóa giải trí và ẩm thực đầy màu sắc Á - Âu tại đảo quốc sư tử.

Bến cảng nổi tiếng này được đặt tên theo một vị tướng thống đốc thứ hai của Singapore tên là Clarke Quay người đóng vai trò quan trọng trong xã hội Singapore lúc bấy giờ. Ông có công giúp cho thành phố này thành Cảng quan trọng của những Bang Mã Lai Perak, Selangor và Sungei Ujong. Nhờ ông mà Singapore trở thành một quốc gia thịnh vượng như ngày nay.

Clarke Quay cũng là tên của một con đường dọc theo cầu cảng, một phần đã được chuyển đổi thành một trung tâm cho người đi bộ. Clarke Street, nằm bên cạnh Clarke Quay, đã được chính thức đặt tên vào năm 1896 và sau này trở thành đường dành riêng cho người đi bộ. Dọc bờ sông là những tòa nhà đầy màu sắc, các quán bar chơi đủ thể loại nhạc, vô số cửa hàng đồ cổ, nhà hàng, quán cafe sành điệu, câu lạc bộ jazz và nhiều hơn thế nữa.

Với nhiều lựa chọn cho hoạt động tụ tập, giải trí mang đẳng cấp quốc tế, nơi đây thực sự là điểm hội tụ lý tưởng cho mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới. Khi đến Clarke Quay, hãy trải nghiệm một số hoạt động chắc chắn du kháchsẽ rất thích thú.

 

Sau đây là những bức ảnh từ chuyến đi…..

Nhà thờ Hồi giáo Sultan tại Bugis

Tham quan “kỳ quan” YEWEL trong sân bay Quốc tế Changi.

 Roti John.

Nasi Lamak của Indonesia.

 Cá Đuối nướng Sambal.

Masala Chicken.

Claypot Live Flo.

Bak Kut Teh.

Tôi thực sự đã có một khì thực tập khó quên trên quốc đảo xinh đẹp này.

 

 

 

BEAUTIFUL MEMORIES

ABOUT MY INTERNSHIP IN SINGAPORE

(English version)

My good opportunity was given by Thai Nguyen University of Sciences (TNUS), especially Mr. Steven Chan, Ms. Van Anh Nguyen and Wizlink Consulting in Singapore. I have had a really interesting internship in this country.

As you know, Singapore is a small but prosperous island nation and it is a hoping -country which everyone wants to visit once in their life, with no exception of me who is a student of English language major at TNUS. Singaporean speaks English as a mother-tongue and this is actually a pretty good environment for me to practice and learn more about brand-new things.

To help the mates in her former university where she was once the student during the years 2007 - 2011, Ms. Van Anh Nguyen proposed this trip for me and my friends. Ms. Van Anh is now a Regional Business Development Manager of Wizlink Consulting PTE LTD and I enjoyed the journey to Singapore for one-month internship that way.

About Wizlink Consulting

Wizlink Consulting is a dynamic company driven by passion to connect customers to solutions, believing in providing personalised services to achieve distinctive results. Formerly known as Fronesis Consulting Pte Ltd, it was incorporated in July 2005 by a team of professionals that hail from diverse background, ranging from Education, Engineering and Marketing.

Managed by Mr Steven Chan and Ms. Clare Kon, Wizlink focuses on 3 key business areas, namely Secretariat Services, Conference Consultancy and IT/AV Consultancy. These business areas complement each other, allowing Wizlink to provide customer a more comprehensive solution. Most importantly, such synergy enhances customer’s one-stop solution experience. To stay competitive, Wizlink is anchored by a core group of professional full-time staff, supported by a group of professional freelancers. This team includes qualified accountant, graphic and Web designers, IT professionals, engineers and event management graduates.

In January 2014, Wizlink Consulting registered their first overseas office, Wizlink Consulting Asia Limited, in Hong Kong to service their clients in Hong Kong and China. This office is managed by Ms Karen Ngan who has more than 7 years of project management experience in a global institution and hands-on experience working across multiple geographical locations.

One month working in Singapore

My main duty is as an event coordinator: supporting and assisting in liaising with clients on all secretariat, financial, project, events and any others; scheduling of management and general meetings in compliance with the constitution of the societies; preparing minutes of meetings and draft Board resolution; handling telephone and email requests; assisting with programme management; event on-site and set-up managing, and other duties.

I supposed that it was both an opportunity and a challenge to me. That means, I was working in a supper active and modern environment of Singapore and learning the specialize knowledge about event management. In term of difficulty, I had never done any relevant jobs before, so actually I have not at all had any experiences about it. However, I was instructed by Brendan, Manager of Wizlink Consulting and got used to everything step by step.

From all knowledge I have gained, I cannot deny that organizing an event costs us a great deal of time and effort. Everything has to be worked out carefully before the event, during the event and even after it. There is not only event-knowledge, I also learned how to communicate in the Singaporean working environment effectively.

Exploring Singapore

In some free time at weekends, I visited a number of beautiful attractions in Singapore which were Merlion Park, Garden By The Bay, Marina Bay Sands, China town, Little India, Bugis, Clarke Quay, Yewel. In addition, I tried a variety of international cuisines from China, Malaysia, Indonesia, India. Those were all so scrumptious!

Thank you so much, my dear supervisors and lecturers who have given me such nice opportunities and lessons for my student - life.

By Ma Van Thien - English Language C14

 


Bài viết khác