Bộ GD&ĐT: Sẽ công bố đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 theo tiến độ chấm thi để ngừa gian lận


Bộ GD&ĐT: Sẽ công bố đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 theo tiến độ chấm thi để ngừa gian lận

Bộ GD&ĐT không công bố đáp án ngay khi kết thúc môn thi cuối cùng như những năm trước. Đáp án chính thức các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được công bố theo tiến độ chấm thi để phòng ngừa gian lận.

 

bo gddt se cong bo dap an chinh thuc cac mon thi tot nghiep thpt 2020 theo tien do cham thi de ngua gian lan
Đáp án chính thức các môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được công bố theo tiến độ chấm thi để phòng ngừa gian lận. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa kết thúc đợt 1, ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết các địa phương, ngoại trừ Đà Nẵng và những địa phương thi đợt 2, đang bắt đầu tiến hành công tác chấm thi theo đúng kế hoạch.

"Bộ GD&ĐT không công bố đáp án ngay khi kết thúc môn thi cuối cùng như những năm trước. Đáp án chính thức các môn thi của kỳ thi sẽ được công bố theo tiến độ chấm thi để phòng ngừa gian lận", ông Trinh nhấn mạnh.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ công bố phổ điểm các môn và điểm thi sau khi đã thực hiện đối sánh với kết quả điểm học bạ của thí sinh.

Việc công bố điểm thi sẽ thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm bí mật thông tin cá nhân của thí sinh.

Ông Trinh cũng chia sẻ, trong kế hoạch chung phòng, chống dịch COVID-19, các địa phương đã chuẩn bị cho cả khâu coi thi và chấm thi, trong đó, các biện pháp cơ bản về phòng chống dịch cũng được áp dụng cho khu vực chấm thi như: Khử khuẩn, đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay, xà phòng …

"Quỹ thời gian chấm thi đủ cho những TP lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… cũng đã được chúng tôi dự trù từ trước, để làm sao cho bảo đảm tiến độ và chất lượng", Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng khẳng định.

Năm nay, Bộ GD&ĐT nâng cấp phần mềm chấm thi theo hướng thông minh hơn, vấn đề bảo mật thông tin được nâng lên một bước. Phần mềm còn hỗ trợ phát hiện lỗi, sai sót. Theo đó, các bài thi được đánh phách điện tử.

Tất cả dữ liệu đầu vào, dữ liệu trung gian, dữ liệu đầu ra trong quá trình chấm thi đều được mã hoá, mã chỉ được giải bởi những người có trách nhiệm với bộ công cụ tương thích.

Tạp chí Thời đại


Bài viết khác