Ôn cũ kể mới mùa tuyển sinh 2019 - tâm sự tân sinh viên ngành Tiếng Anh Du Lịch: những cảm xúc đầu tiên buổi gặp mặt ở Khoa KHCB, Trường ĐHKH


Vậy là 12 năm đèn sách đã qua, những năm tháng thời học sinh đã khép lại trong tôi với bao kỉ niệm. Tạm biêt mái trường Lê Hồng Phong thân yêu! Ngày hôm nay, em đã đến với ngôi nhà mới của mình - mái trường Đại Học Khoa Học - Đại Học Thái Nguyên. Nơi sẽ mở ra một chặng đường mới, một bước ngoặt mới, một trang mới cho cuộc đời của em. Lí do mà em chọn ngôi trường này mà không phải một trường nào khác đó chính là sự tin tưởng của bản thân em vào những gì em đã tìm hiểu về trường ngôi trường này, đặc biệt sách và báo mạng, em được biết đến cô Lê Thị Thanh Nhàn - vị giáo sư Toán học nữ thứ 2 của Việt Nam, hiện nay cô đang là Hiệu trưởng Nhà trường.

Trong buổi gặp mặt tân sinh viên của Khoa Khoa Học Cơ bản, em thật sự rất vui và phấn khởi khi không chỉ em mà có rất nhiều các bạn tân sinh viên khác cũng chọn Ngành Tiếng Anh Du lịch hay Khoa học Thư viện. Sinh viên chúng em đến từ nhiều quê hương khác nhau như Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, hay xa hơn là Điện Biên, Bình Phước nhưng các bạn vẫn chung một đích đến đó là ngôi trường Đại Học Khoa Học thân yêu và một khát vọng cháy bỏng để mở mang tầm hiểu biết về đất nước cũng như thế giới.

Trong buổi gặp mặt, em rất vui vì được gặp gỡ các thầy cô trong khoa: Thầy Cao Duy Trinh - Trưởng Khoa KHCB, cô Phan Thị Hòa - Phó Trưởng Khoa Khoa KHCB, thầy Đỗ Thái Phong Bí thư Đoàn TNCSHCM, Trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất, cô Đinh Thị Hiển - Chủ tịch Công đoàn Khoa KHCB, cô Nguyễn Thị Quế - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh cùng các thầy cô giáo khác trong Bộ Môn Tiếng Anh và Bộ môn Khoa học Thư viện.

Qua thời gian tiếp xúc với môi trường mới mặc dù chưa nhiều, được sự quan tâm tận tình chân thành, ấm áp của các thầy cô giáo, em thực sự ấn tượng và tin tưởng vào ngôi trường mình đã chọn. Em biết rằng đây là một môi trường học lý tưởng, với đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ cao, được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, trang thiết bị giảng dạy và học tập hiện đại, cơ sở vật chất khang trang. Đây chắc chắn sẽ là những động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Bốn năm học tới, em tin rằng đó sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để chúng em hiểu và yêu trường, yêu ngành mình đã chọn và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.Môi trường học tập nơi đây sẽ là nơi giúp chúng em tiếp cận với nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học và trau dồi các kĩ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này, là nơi để chúng em tu dưỡng bản thân để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Em gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể thầy cô đã chào đón chúng em, truyền cho chúng em ngọn đuốc của tri thức để chúng em tiếp bước trên con đường dài. Tất cả những điều đó đã tạo điều kiện cho chúng em, những sinh viên năm nhất có một bước khởi đầu hoàn hảo và tốt đẹp.

 

 

Dương Thị Lan Anh

Chuyên Ngành Tiếng Anh Du Lịch

Đại Học Khoa Học, Đại Học Thái Nguyên


Bài viết khác