Ôn Cũ Kể Mới Mùa Tuyển Sinh 2019 - Sôi Động Cùng Olympic Tiếng Anh “Our English World”


ÔN CŨ KỂ MỚI MÙA TUYỂN SINH 2019 - SÔI ĐỘNG CÙNG OLYMPIC TIẾNG ANH “OUR ENGLISH WORLD”

[ 05/07/2019 00:00 AM | Lượt xem: 2136 ]

 

Đã từ rất lâu, “Tiếng Anh” đã trở thành ngoại ngữ rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Tại các trường học trên toàn quốc, tiếng Anh không chỉ là một môn học bắt buộc mà nó còn là điều kiện ra trường của các bạn sinh viên. Tại trường Đại học Khoa học (ĐHKH) – Đại học Thái Nguyên, ngành Ngôn ngữ Anh là một ngành học còn non trẻ, nó ra đời đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu học tập của nhiều bạn học sinh, sinh viên yêu thích ngôn ngữ này.

Vừa qua, tại Hội trường tầng 5 Nhà hiệu bộ, khoa Khoa học Cơ bản (KHCB) đã tổ chức thành công Olympic tiếng Anh “Our English World”, đồng thời cũng là dạ hội của sáu đơn vị tham gia. Hội thi mang đến cho các bạn sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng có một không khí tươi vui, đáng nhớ; cho các bạn sinh viên trong toàn trường nói chung một cái nhìn tích cực, một sự đam mê lớn với môn tiếng Anh. Đây cũng là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu với các bạn học sinh sắp rời ghế trường phổ thông về ngôi nhà “Ngôn ngữ Anh” đầy thú vị để cùng tận hưởng những điều thú vị nhất.

Tối ngày 24/04/2017, chỉ mới 18h, cả hội trường tại tầng 5 nhà hiệu bộ ĐHKH đã nhộn nhịp, âm thanh tưng bừng chuẩn bị cho buổi dạ hội. Các thầy cô cũng như các bạn sinh viên đã đến từ rất sớm để chuẩn bị cho hội thi. Trong suốt thời gian vừa qua, thầy và trò khoa KHCB đã cùng nhau lên kế hoạch, thiết kế, bố trí từng nội dung công việc thật công phu để có thể mang về thành công tốt đẹp nhất cho “đứa con tinh thần” của mình.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/18119887_1201739579935394_651630443_o%20(1).jpg

Công tác chuẩn bị của thầy trò khoa KHCB

Đúng 7h15’, hội thi Olympic tiếng Anh “Our English World” bắt đầu được diễn ra dưới sự dẫn dắt của 02 MC trẻ trung và tài năng đã rất gắn bó với ngôi nhà.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/IMG_9317.jpg

MC Thái Sơn và Phương Hoa trẻ trung, năng động

Để tăng thêm không khí sôi động và náo nhiệt cho buổi Dạ hội hết sức hấp dẫn này, mở đầu là các tiết mục văn nghệ đến từ những tài năng trẻ tham dự chương trình.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9275.jpg

 Tiết mục nhảy “Talk love” do lớp Tiếng Anh Du lịch K14 thể hiện

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9277.jpg

Đơn ca “If Iain’t got you” – biểu diễn: Boudsalath Phongsavanh – sinh viên Lào

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9280.jpg

Đơn ca “Crazier”- biểu diễn: Nghiêm Thùy Trinh – thành viên câu lạc bộ ICC đến từ K38 Sư phạm tiếng Trung, Khoa Ngoại ngữ thể hiện

Sau những phút giây hòa vào không khí âm nhạc sôi động thì chương trình chính thức được bắt đầu.

Đến với hội thi lần này, rất vinh dự cho thầy trò trong khoa nói riêng và toàn bộ những ai đến tham dự chương trình nói chung được chào đón sự động viên cổ vũ của GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trường nhà trường - Trưởng khoa Văn – Xã hội; Ths. Hoàng Ngọc Tuất – phó trưởng phòng Hành Chính – Tổ chức; ThS. Nguyễn Trường Sơn – Phó trưởng phòng Khảo thí & ĐBCLGD – phó chủ tịch Công đoàn trường ĐHKH; ThS. Nguyễn Tô Giang – Phó trưởng phòng Thanh tra – pháp chế; T.S. Nguyễn Phú Hùng – trưởng khoa Công Nghệ Sinh học; Ths. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn TNCS HCM trường ĐHKH, phó trưởng Bộ môn Lịch sử; TS. Nguyến Minh Tuấn, trưởng bộ môn Lịch Sử; TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân – Phó trưởng khoa Văn – Xã hội; ThS. Lưu Bình Dương, phó trưởng khoa Luật & Quản lý xã hội; Các cô giám sát viên thuộc sáu đơn vị khoa: Văn – Xã hội; Luật và QLXH; Hóa học; Khoa học Môi trường – Trái đất; Công Nghệ Sinh.

Về phía khoa NNVH có sự hiện diện của TS. Cao Duy Trinh – Trưởng khoa, ThS. Phan Thị Hòa và TS. Lê Trung Kiên và các thầy cô giáo trong toàn Khoa. Đặc biệt, chương trình còn chào đón sự góp mặt của 2 vị khách nước ngoài, đó là ngài Casey – đến từ Texas – Mỹ và ngài Jean Petit - đến từ Colorado – Mỹ. Ngoài ra còn có sự tham dự của rất nhiều các cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên đến từ các khoa,bộ môn khác nhau trong toàn trường. Sự hiện diện của tất cả các đại biểu, khách mời là một niềm vinh dự rất lớn cho thầy trò khoa trong chương trình đầy ý nghĩa này.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/oIMG_9330.jpg

Các vị khách quý và đại biểu đến tham dự chương trình

Được biết đến là khoa có số lượng sinh viên ít trong toàn trường, thế nhưng đó chưa từng là khó khăn bởi Khoa có một người lãnh đạo rất tài năng, tâm huyết và có một đội ngũ cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên rất năng nổ, nhiệt tình. Trước khi bước vào nội dung chính của chương trình, TS. Cao Duy Trinh – Trưởng khoa đã lên phát biểu và khai mạc hội thi.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9299.jpg

TS. Cao Duy Trinh phát biểu khai mạc hội thi

Sau khai mạc, các vị khách quý cùng các vị đại biểu lần lượt lên tặng hoa để chúc mừng hội thi và TS. Cao Duy Trinh đã thay mặt lãnh đạo khoa KHCB nhận những lẵng hoa tươi thắm từ các vị khách quý.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9292.jpg

 GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng hội thi

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OLP.jpg

TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân – Phó trưởng khoa Văn – Xã hội tặng hoa chúc mừng hội thi

Trước khi cuộc thi được diễn ra, TS. Cao Duy Trinh thay mặt Ban Giám khảo công bố kết quả cuộc thi dựng clip do 3 nhóm lớp Tiếng Anh du lịch K14 thực hiện. Một giải nhất đã thuộc về nhóm 3, giải nhì dành cho các bạn sinh viên nhóm 2 và giải ba thuộc về nhóm 1. Xin chúc mừng thành tích mà các bạn đã đạt được.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9314.JPG

 Đại diện các nhóm thí sinh lên nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Như chúng ta đã biết, tiếng Anh từ lâu đã trở thành một môn học không còn xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên tại Việt Nam. Tại trường ĐHKH, không chỉ các bạn sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh mà các bạn sinh viên đến từ các chuyên ngành khác cũng rất yêu thích môn học này. Chính vì vậy, cuộc thi Olympic tiếng Anh lần này là nơi hội tụ của rất nhiều các bạn sinh viên đến từ sáu đơn vị khoa khác nhau. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu kỳ tích có được xác lập, liệu chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế, có phải là sinh viên tiếng Anh? Thật hồi hộp đúng không nào!

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9286.JPG

Toàn cảnh hội thi

Hình thức tổ chức cuộc thi được thiết kế và bố trí giống như cuộc thi “Rung chuông vàng”, tổng số thí sinh tham gia thi là 50. Các thí sinh phải trải qua 15 câu hỏi với mức độ khó tăng dần. Để đảm bảo tính xác thực và công tâm cho các bạn thí sinh, Ban tổ chức đã bố trí các giám sát viên là các giảng viên đến từ các Khoa và Bộ môn khác nhau để giám sát câu trả lời của thí sinh và cũng bố trí một đội ngũ giảng viên tiếng Anh trong ban cố vấn. Chỉ sau vài phút thông qua thể lệ cuộc thi từ MC, cuộc thi đã chính thức bắt đầu. Mở đầu với những câu hỏi hết sức quen thuộc, các bạn thí sinh đã vượt qua hết sức nhanh chóng nhưng có vẻ như dần dần, khi mức độ khó của câu hỏi tăng lên thì số lượng thí sinh phải rời khỏi sàn đấu cũng nhanh chóng tăng theo.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9322.JPG

Toàn cảnh hội thi ở những câu hỏi đầu tiên

Vâng, với một số lượng khá đông các thí sinh phải dừng lại ở những câu hỏi đầu tiên thì tiếng chuông cứu trợ lần thứ nhất đã được vang lên. Một tiết mục văn nghệ đến từ câu lạc bộ Hạnh phúc trao tay chính là sự cứu trợ đầu tiên dành cho các bạn sinh viên bị loại.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9336.JPG

Tiết mục cứu trợ nhảy Flashmode “Những trái tim Việt Nam” đến từ câu lạc bộ Hạnh phúc trao tay.

Với tiết mục cứu trợ vô cùng đặc sắc, tất cả các bạn thí sinh đã được quay trở lại sàn đấu và tiếp tục thực hiện phần thi của mình. Và đặc biệt, với câu hỏi số 6, các bạn sẽ được làm quen với một vị khách quốc tế, đó là Mr.Casey, cùng hát bài “Deep in the heart of Texas” và trả lời câu hỏi mà ông đưa ra. Chiếc mũ rộng vành, dánh người mảnh và hàm râu quai nón làm Mr. Casey nổi bật, điển hình của một “Cowboy Texas”!

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OE12.jpg

Phần giao lưu thú vị giữa Mr.Casey và các bạn thí sinh

Chẳng mấy chốc, số lượng thí sinh còn lại trên sàn đấu đã vơi dần do độ khó của câu hỏi và đến câu hỏi số 10, một hồi chuông cứu trợ tiếp theo vang lên khiến cho các bạn thí sinh đã bị loại cảm thấy vô cùng phấn khích.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9371.jpg

Tiết mục cứu trợ “Beautiful in white” – tiết mục đạt giải nhất trong cuộc thi “Let’s get loud” đến từ khoa Văn – Xã hội

Với tiết mục múa uyển chuyển, mềm mại này, đã có một số bạn thí sinh được cứu trợ để quay trở lại sàn đấu. Cuộc thi tiếp tục được diễn ra dưới sự hồi hộp, căng thẳng không chỉ của các bạn thí sinh mà đối với cả các cổ động viên. Số lượng các thí sinh vơi dần sau mỗi câu hỏi và cho đến câu hỏi số 12 thì một lần nữa, tiếng chuông cứu trợ lại kêu vang.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9382.jpg

 Tiết mục cứu trợ “Sexy dance” đến từ câu lạc bộ Thanh niên xung kích

Dựa trên kết quả từ các bài kiểm tra trước cuộc thi, đã có một số bạn thí sinh được quay trở lại sàn đấu. Nhưng thật bất ngờ, đến câu hỏi số 13 thì trên sàn thi đấu của chúng ta chỉ còn duy nhất một bạn thí sinh. Mặc dù đã trở thành người chiến thắng khi vượt qua 49 bạn thí sinh khác nhưng bạn vẫn tiếp tục trải qua một câu hỏi của vị khách nước ngoài thứ 2, đó là Mr. Jean Petit, vị kỹ sư cơ khí có hai quốc tịch Pháp và Mỹ nhưng lại sinh ra ở Đà lạt và rời Việt Nam từ khi lên 5 tuổi.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9398.jpg

Câu hỏi “hóc búa” đến từ Mr.Jean Petit dành cho bạn thí sinh cuối cùng trên sàn đấu

Nghe và viết được câu trả lời về môn Sinh học mà Mr. Petit yêu thích từ khi còn học phổ thông, “Perfect” chính là một lời khen thay thế cho đáp án mà Mr. Jean Petit dành cho bạn thí sinh mang số báo danh 20. Bạn đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất trong chương trình này. Hội thi đã tìm ra được chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế mang tên Nguyễn Hữu Huy – sinh viên ngành Luật K12 đến từ khoa Luật & Quản lý xã hội. Vâng, vậy là kỳ tích là có thật, sinh viên ngành Luật đã được vinh danh trong cuộc thi Olympic tiếng Anh, đó quả là một niềm tự hào lớn cho khoa Luật nói riêng và cho cả hội thi nói chung. Chúc mừng bạn với thành tích thật đáng nể!

Sau khi tìm được người chiến thắng, Ban tổ chức tiếp tục gọi tên, trao giải cho thí sinh có chiếc mũ ấn tượng nhất. Giải thưởng duy nhất đó đã thuộc về bạn Trần Thị Thu Phương – sinh viên lớp Hóa dược K12

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OLP21.jpg

Thí sinh Trần Thị Thu Phương – sinh vên ngành Hóa dược K12 nhận giải thưởng “Chiếc mũ ấn tượng nhất”

Sau một khoảng thời gian đầy căng thẳng nhưng cũng đầy sôi động, náo nhiệt diễn ra thì cuộc thi cũng đi đến hồi kết thúc. Dạ hội Olympic tiếng Anh “Our English World” đã thành công, người thắng cuộc là bạn Nguyễn Hữu Huy – sinh viên lớp Luật K12 với giải Nhất của chương trình. 

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OLP26.jpg

Các giải Khuyến khích được trao cho các thí sinh mang số báo danh (SBD): SBD 10 - Cao Minh Nghĩa – KHTV K12, SBD 17 - Nguyễn Thị Vân – KHMT K11A, SBD 28 - Nguyễn Thị Hồng Nhung – Báo chí K14, SBD 39 - Hà Thị Minh Hương – CNKT Hóa K14, SBD 45 – Nguyễn Thanh Huyền – Công nghệ sinh học và SBD 48 – Thân Thị Ngọc Mai – Tiếng Anh du lịch K14. Xin chúc mừng tất cả các bạn!

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OLP23.jpg

Th.S Ngô Ngọc Linh và Th.S Nguyễn Tô Giang  trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải

Để có được thành công cho hội thi, Ban tổ chức vô cùng biết ơn sự góp mặt của 2 vị khách nước ngoài. Chính vì vậy TS. Cao Duy Trinh đã thay mặt cho Ban lãnh đạo khoa KHCB tặng hoa và quà thay lời cảm ơn đến 2 vị khách đáng mến.

Description: http://khcb.tnus.edu.vn/_editor/assets/OIMG_9403.jpg

 TS. Cao Duy Trinh tặng hoa và quà cho Mr. Casey và Mr. Jean Petit

Vậy là hội thi đã kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi không chỉ của những người tổ chức, những thành viên của “ngôi nhà KHCB” mà còn của tất cả các vị khách quý cũng như các bạn thí sinh tham dự hội thi. Thông qua chương trình này, Khoa KHCB cũng mong muốn các bạn học sinh, sinh viên hãy yêu và đến với môn học tiếng Anh nhiều hơn nữa, hãy cùng trải nghiệm và khám phá tiếng Anh.

Đêm hội Olympic tiếng Anh “Our English World” là một chương trình rất ý nghĩa và đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên cũng như các thầy cô trong nhà trường. Khoa KHCB hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người nhiều hơn nữa để khoa có thể tổ chức được nhiều hơn những chương trình thu hút được các bạn học sinh đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc đến với ngôi nhà “Ngôn ngữ Anh” và trường Đại học Khoa học của chúng ta.

Bài, ảnh: Trần Như – KHTV K11

 

 

 


Bài viết khác