Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tổ chức thành công chương trình “Chào tân sinh viên K19 và tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11”


 

19 giờ 30 phút, ngày 18-11-2021, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Chào tân sinh viên k19 và tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11” trên nền tảng trực tuyến.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Cao Duy Trinh - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa; Trưởng một số các đơn vị trong trường, cùng toàn thể giảng viên, sinh viên của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa.

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ Tiếng sáo gọi bạn do Tràng A Tòng lớp Ngôn Ngữ Anh k18 thể hiện. Tiếp đó là màn ra mắt của các lớp tân sinh viên k19 qua các video giới thiệu đầy ấn tượng, mang đậm cá tính của từng ngành học và lời phát biểu của đại diện tân sinh viên K19 - Nguyễn Hoàng Lan bày tỏ những cảm nhận đầu tiên của mình và các bạn về nhà trường, thầy cô, bạn bè kèm theo những lời chúc mừng, lời tri ân sâu sắc đến thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đáp lại tình cảm của các em tân sinh viên, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Cao Duy Trinh - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa; đại diện anh chị sinh viên các khóa trước đã có những lời chúc mừng và lời chào thân ái tới các em tân sinh viên.

   

Chương trình còn có sự hiện diện của các bạn cựu sinh viên của khoa, hiện giờ đã trở thành những con người thành đạt nhưng vẫn luôn nhớ và mong muốn được bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới công lao của các thầy cô. Trong buổi lễ, cựu sinh viên Nguyễn Văn Khuê, lớp Văn K6, các cựu sinh viên ngành tiếng Anh đã gửi tới thầy cô những lời ca tiếng hát, những lời chúc mừng, lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy cô và các bạn sinh viên.

          Để tạo bất ngờ cũng như để tăng khả năng tương tác và giao lưu giữa thầy cô và các bạn sinh viên, cựu sinh viên với nhau trên nền tảng trực tuyến, chương trình còn tổ chức các trò chơi online như đuổi hình bắt chữ để thầy cô nhận ra những gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu của khoa, trả lời các câu hỏi trực tuyến thể hiện sự hiểu biết về nhà trường, phát biểu suy nghĩ, cảm nhận của mỗi sinh viên về mục tiêu, ước mơ, hoài bão, ... trong bốn năm học dưới mái trường Đại học Khoa học.

Mặc dù trong bối cảnh dịch Covid có nhiều diễn biến phức tạp, khoa không thể tổ chức chào mừng các bạn tân sinh viên và tri ân thầy cô ngày 20-11 theo hình thức trực tiếp, nhưng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thầy và trò khoa Ngôn ngữ và Văn hóa đã tổ chức thành công rực rỡ chương trình Chào tân sinh viên và tri ân thầy cô trên nền tảng trực tuyến. Đây là chương trình đặc biệt và thực sự ý nghĩa đối với các em tân sinh viên K19 nói riêng và đối với toàn thể thầy cô, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa nói chung.

 

                                                                                      Bài và ảnh: Dư Thị Tính, Trịnh Xuân Đạt, lớp Văn học K19, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa


 

 


Bài viết khác