ĐẠI HỘI LỚP – CHI ĐOÀN – CHI HỘI TIẾNG ANH DU LỊCH K17


 

Được sự thống nhất của Ban chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa (NN&VH) và Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Khoa học, sáng ngày 8/11/2021, tập thể lớp Tiếng Anh Du Lịch K17 (TADL K17) đã tổ chức đại hội Lớp - Chi Đoàn - Chi Hội qua phần mềm họp trực tuyến Zoom,  nhằm tổng kết hoạt động của lớp trong năm học 2020 – 2021 và đề ra phương hướng cho năm học 2021 – 2022.

Đại hội chi đoàn TADL K17

Đến dự với Đại hội, về phía lãnh đạo khoa có TS. Cao Duy Trinh - Trưởng Khoa Khoa NN&VH, TS. Lê Thị Ngân -  Phó trưởng Khoa Khoa NN&VH. Bên cạnh đó, Đại hội còn có sự tham gia của TS. Nguyễn Thị Quế - Trưởng bộ môn Tiếng Anh, cô Bùi Thị Ngoan – Bí thư liên chi khoa NN&VN, cô Nguyễn Thị Tuyết – GVCN lớp TADL K17, cô Nguyễn Thị Thảo – GVCN lớp Ngôn Ngữ Anh K19 (NNA), cùng toàn thể các bạn là đại diện ban cán sự lớp các lớp TADL K16, NNA K17, TADL K18 và Văn học K19.

Ban lãnh đạo cùng các thầy cô trong khoa và các bạn sinh viên trong buổi đại hội

Mở đầu Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Huế - bí thư lớp TADL K17 thông qua Đại hội báo cáo tổng kết năm học 2020 – 2021. Trong báo cáo đã chỉ ra những thuận lợi và khó khăn cũng như những ưu điểm và các mặt hạn chế của chi đoàn trong năm học vừa qua. Bên cạnh đó, trong năm học 2020 – 2021, lớp đã có nhiều những thay đổi tích cực so với năm học 2019 – 2020. Cụ thể, số sinh viên học lực giỏi và khá đã tăng lên so với cùng kì năm ngoái, và không có sinh viên xếp loại yếu, kém.

Kết quả học tập học kì II năm 2020-2021

Kết quả học tập năm học 2019 – 2020

Tiếp theo, đồng chí Nùng Thị Thơm – lớp trưởng lớp TADL K17 đã thông qua Báo cáo dự thảo phương hướng công tác Đoàn, Lớp, Hội nhiệm kỳ 2021 – 2022. Qua đó, đồng chí nhấn mạnh những chỉ tiêu phấn đấu đặt ra trong năm học 2021 – 2022. Bên cạnh đó, báo cáo đề ra những biện pháp khắc phục những tồn tại trong năm học cũ, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho năm học tiếp theo.

Những bài tham luận về học tập, đời sống sinh viên cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao lần lượt được trình bày bỏi các đồng chí Hứa Thị Diệu, Trần Danh Thùy Huệ và Hoàng Quốc Hưng. Những bài tham luận nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Ban chủ nhiệm Khoa, các thầy cô và các bạn đoàn viên trong lớp.

Qua những báo cáo và tham luận, đại hội cũng nhận được những đóng góp ý kiến đến từ các thầy cô trong ban lãnh đạo của khoa và giáo viên chủ nhiệm. Đầu tiên, TS. Cao Duy Trinh đã gửi lời chúc mừng đến lớp khi đã tổ chức thành công Đại hội. Ngoài ra, thầy có những chia sẻ với lớp: “Bên cạnh nhiệm vụ học tập trên trường, việc tích cực tham gia vào cac hoạt động Đoàn, Hội sẽ giúp các em trưởng thành hơn rất nhiều. Khi tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội, các bạn sinh viên có cơ hội làm quen với nhiều người, bản thân sẽ trở nên thân thiện, hòa đồng hơn, chúng ta thấy vui khi mình đã làm những điều có ích và sẽ sống có trách nhiệm hơn. Đồng thời, môi trường tập thể trang bị cho chúng ta kỹ năng làm việc nhóm, khả năng thuyết trình trước diễn đàn đông người và áp dụng những lý thuyết ta đã học vào thực tế cuộc sống”. Đồng tình với ý kiến của thầy, cô Nguyễn Thị Tuyết – GVCN cũng cho rằng: Những hoạt động đó sẽ giúp cho sinh viên rất nhiều trong những công việc mà các em sẽ đi làm sau này. Bên cạnh đó, cô Bùi Thị Ngoan – Bí thư liên chi Khoa NN&VH chia sẻ: “Trong năm học tiếp theo, các thầy cô sẽ đưa ra những kế hoạch quản lí sinh viên sát sao hơn, để các bạn tham gia tích cực hơn phong trào Đoàn, Hội” .

Phát biểu của các thầy cô trong đại hội

Sau những ý kiến đóng góp đến từ phía các thầy cô trong Khoa cũng như GVCN, Đại hội chuyển sang phần bầu cử Ban cán sự và Ban chấp hành chi Đoàn trong nhiệm kì tới.

Kết thúc Đại hội, đại diện ban cán sự lớp, bạn Nùng Thị Thơm đã gửi lời cảm ơn tới những đóng góp ý kiến từ phía các thầy cô. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm để đưa lớp ngày càng tiến bộ hơn.

Đại hội Lớp – Chi Đoàn – Chi Hội TADL K17 nhiệm kỳ 2021 – 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã phát huy không khí dân chủ, đoàn kết thống nhất cao, thể hiện ý thức trách nhiệm của đoàn viên được nâng lên, nhất là khâu lựa chọn cán bộ Đoàn. Đây chính là điều kiện thuận lợi, bài học kinh nghiệm cho các Chi đoàn còn lại tổ chức tốt Đại hội.

Trần Ngọc Huế - Lớp TADL K17

 

 


Bài viết khác